HĐND huyện Long Hồ thông qua 4 Nghị quyết quan trọng

Cập nhật, 09:25, Thứ Bảy, 27/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, ngày 26/4, kỳ họp chuyên đề lần thứ 2, HĐND huyện Long Hồ khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành tốt chương trình nội dung kỳ họp đề ra.

 Các đại biểu tham dự kỳ họp.
Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Các đại biểu đã thống nhất biểu quyết thông qua 4 Nghị quyết và 1 chủ trương quan trọng. Trong đó, có các nghị quyết: thông qua Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Long Hồ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phê duyệt bổ sung kế hoạch và danh mục công trình đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025... và chủ trương về việc điều chỉnh vị trí công trình Trung tâm Văn hóa thể thao xã, trụ sở công an xã và BCH quân sự xã Thanh Đức.

Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung xem xét, đóng góp các báo cáo của 2 ban HĐND huyện; tờ trình của UBND huyện; nghe ý kiến thảo luận và trả lời thảo luận, phát huy được vai trò và trách nhiệm của từng đại biểu, ý kiến sát hợp tình hình thực tế.

Với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ, các đại biểu kiến nghị nhiều giải pháp sát hợp với tình hình thực tế của địa phương, giúp cho UBND huyện trong chỉ đạo, quản lý, điều hành tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian tới.

Đồng chí Hồ Văn Minh- Chủ tịch HĐND huyện lưu ý, sau khi đồ án được phê duyệt, cần cụ thể hóa để tổ chức thực hiện, đồng thời điều chỉnh những quy hoạch khác cho đồng bộ với quy hoạch xây dựng vùng huyện. Việc điều chỉnh vị trí công trình sau khi được phê duyệt, cần thực hiện các quy trình còn lại để thu hồi đất và khởi công xây dựng, để xã Thanh Đức sớm về đích NTM.

Bên cạnh, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tổ chức thực hiện kịp thời nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết năm 2024 của HĐND huyện và Huyện ủy, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI