Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Chung sức hỗ trợ phòng chống dịch

Cập nhật, 05:59, Thứ Năm, 23/09/2021 (GMT+7)

 

 

Ông Cao Văn Bé Tư- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà tình nghĩa.
Ông Cao Văn Bé Tư- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà tình nghĩa.

(VLO) Trước diễn biến của dịch COVID- 19, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã xây dựng kế hoạch tập trung quyết liệt cho công tác phòng chống dịch bệnh, thể hiện vai trò tiên phong của đảng viên.

Đẩy mạnh tuyên truyền, ổn định tư tưởng

Xác định công tác tuyên truyền, ổn định tư tưởng là rất quan trọng, thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã cụ thể hóa nhiều văn bản chỉ đạo cho cấp ủy cơ sở trực thuộc tập trung cho công tác phòng chống dịch.

Phối hợp với thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ thị của tỉnh, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức viên chức (CCVC), người lao động chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch của Chính phủ và của tỉnh.

Nội dung tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng bằng nhiều hình thức đa dạng phù hợp với tình hình, tăng cường các thông tin tích cực, tránh gây tâm lý hoang mang, bi quan, lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Đẩy mạnh lan tỏa tinh thần đoàn kết, nhân ái, những tấm gương người tốt việc tốt phòng chống dịch trong cộng đồng; nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đồng thời, nỗ lực duy trì lao động, sản xuất nhằm bảo đảm “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Bên cạnh, Ban Thường vụ Đảng ủy khối tiếp tục nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và người lao động liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID- 19, nhất là các ý kiến, dư luận trái chiều để có giải pháp định hướng phù hợp, tạo sự thống nhất trong nhận thức tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động cùng tin tưởng, đồng lòng thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, các giải pháp chỉ đạo của Nhà nước, Chính phủ về công tác phòng chống dịch.

Đồng chí Trần Xuân Thiện- Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết, phải tích cực tham gia và đi đầu trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tại nơi cư trú.

Xử lý nghiêm nếu có cán bộ, đảng viên, CCVC, người lao động trong đảng bộ khối không chấp hành theo các quy định.

Đảng ủy khối cũng thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các đồng chí lãnh đạo của Đảng ủy khối trong việc theo dõi, lãnh- chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Tích cực các hoạt động hỗ trợ

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp.
Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp.

Ngoài công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Đảng ủy khối cũng tích cực thực hiện các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch bằng nhiều hình thức thiết thực như kịp thời thăm hỏi, động viên tinh thần, hỗ trợ kinh phí, trao quà đến các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ trên 100 triệu đồng tiền mặt và lương thực cho các tuyến đầu chống dịch tại các huyện; vận động Công ty CP Dược phẩm Cửu Long trao tặng hàng chục ngàn bộ kim tiêm phục vụ công tác tiêm ngừa vắc xin tại TP Vĩnh Long…

Bên cạnh, ông Lê Chí Thanh- Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- vận động Dụng cụ y khoa PMC Vĩnh Long trao tặng gần 30.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và các phường trên địa bàn TP Vĩnh Long; trao tặng cho Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long và Trung tâm Y tế huyện Mang Thít, mỗi nơi 5 máy đo nồng độ oxy máu (SPO2).

Các phường gồm Phường 2, Phường 9, Trường An, Tân Hòa, Tân Ngãi, Tân Hội, mỗi phường được hỗ trợ thêm 2 triệu đồng.

Ông Cao Văn Bé Tư- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trực tiếp xuống thăm hỏi và trao tặng tiền hỗ trợ cho 2 hộ gia đình ở huyện Tam Bình gặp khó khăn do dịch bệnh để sửa chữa lại căn nhà tình nghĩa đang bị dột nhiều nơi, mỗi căn 25 triệu đồng.

Riêng đồng chí Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh được Tỉnh ủy phân công nhiệm vụ trong BCĐ phòng chống dịch COVID- 19 của tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch COVID- 19 Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, đồng chí cùng tham gia đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện phương án “3 tại chỗ” tại Khu công nghiệp Hòa Phú và Bình Minh để xem xét các doanh nghiệp có chấp hành tốt các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh và báo cáo với UBND tỉnh xem xét cho ý kiến có tiếp tục cho các doanh nghiệp hoạt động hay không.

Ngoài ra, đồng chí còn trực tiếp xuống địa bàn Khu công nghiệp Hòa Phú, các trung tâm y tế, các khu cách ly, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các chốt kiểm soát phòng chống dịch… để thăm hỏi, động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn với các lực lượng tuyến đầu và vận động hỗ trợ nhiều phần quà, lương thực thực phẩm giúp mọi người cùng vượt qua khó khăn.

Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- Trần Xuân Thiện cho biết thêm, các hoạt động vận động hỗ trợ phòng chống dịch vừa ủng hộ một phần vật chất vừa là nguồn động viên tinh thần, tạo sự đoàn kết, đồng lòng cùng nhau quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Đảng ủy khối cũng kiến nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục có các chính sách thiết thực để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đang phải đối mặt với các khó khăn do dịch COVID- 19 gây ra, để sớm ổn định tình hình sản xuất kinh doanh.

Bài, ảnh: HẢI YẾN