Kiểm tra thực tế tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh

Cập nhật, 19:02, Thứ Ba, 20/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 20/7/2021, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, do ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, kiểm tra thực tế tại Khu Công nghiệp (KCN) Hòa Phú, Bình Minh và một số doanh nghiệp bên ngoài KCN.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Công ty Leader (Việt Nam)
Đoàn kiểm tra làm việc tại Công ty Leader (Việt Nam)

Trong buổi chiều 20/7, các đoàn tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Tỷ Xuân, Công ty TNHH Bo Hsing và Công ty TNHH may mặc Leader (Việt Nam) tại KCN Hòa Phú; Công ty TNHH Furukamwa Automtive Systems Vĩnh Long, Công ty TNHH Tỷ Bách; Công ty TNHH Vĩnh Tỷ (KCN Bình Minh) và một số doanh nghiệp ngoài KCN.

Qua kiểm tra, các doanh nghiệp báo cáo phương án phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Chỉ thị 16, cũng như đề xuất của doanh nghiệp với đoàn công tác ghi nhận, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có hướng xử lý trong thời gian tới.

Theo đó, hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng, tổ chức phương án phòng chống dịch và quản lý lao động tại đơn vị khá tốt. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đã xuất hiện nhiều ca, chùm ca nhiễm COVID-19 tại một số doanh nghiệp trong KCN.

Do vậy, đoàn kiểm đề nghị các doanh nghiệp không đảm bảo phương án thực hiện “3 tại chỗ” vừa sản xuất vừa phòng chống dịch phải tạm dừng hoạt động, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 để cùng tỉnh ngăn chặn dịch bệnh lây lan hiệu quả.

Theo Quyết định 1888 của UBND tỉnh, Đoàn kiểm có nhiệm vụ như: kiểm tra về điều kiện an toàn để sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người lao động.

Khi kiểm tra hoạt động đối với trường hợp chưa thực hiện đúng theo quy định phòng chống dịch COVID-19, Đoàn kiểm tra quyết định dừng hoạt động đối với doanh nghiệp và quyết định tái hoạt động khi doanh nghiệp thực hiện bổ sung các nội dung phòng chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của đoàn.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC