Khơi dậy tinh thần học và làm theo Bác Hồ

Cập nhật, 09:45, Thứ Ba, 08/06/2021 (GMT+7)

Đảng bộ huyện Long Hồ đã khơi dậy tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân.

Việc học và làm theo Bác đã tạo chuyển biến mạnh mẽ các mặt đời sống xã hội, đặc biệt là vùng nông thôn đang ngày càng đẹp hơn, giàu có hơn.
Việc học và làm theo Bác đã tạo chuyển biến mạnh mẽ các mặt đời sống xã hội, đặc biệt là vùng nông thôn đang ngày càng đẹp hơn, giàu có hơn.

Đổi mới theo hướng phục vụ tốt nhất

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND huyện Long Hồ (gọi tắt là Văn phòng) thực hiện nghiêm túc theo từng chuyên đề hàng năm. Trong đó, chi bộ đã học và làm theo Bác về tinh thần thái độ phục vụ nhân dân tận tình, tác phong làm việc nghiêm túc.

Chính thái độ làm việc tận tình, nơi tiếp công dân văn minh, lịch sự đã tạo sự đồng thuận cao trong dân. “Tôi thấy cán bộ ở đây làm việc tích cực, hướng dẫn tận tình. Có bữa tôi đến liên hệ làm việc tới hơn 11 giờ, nhưng mấy anh em vẫn vui vẻ, xử lý cho hết hồ sơ rồi mới nghỉ”- ông Nguyễn Anh Quốc (xã Long Phước) nói.

Là công chức trẻ, đảng viên trẻ, anh Quách Thái Vạn Thuận luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, ân cần, niềm nở và tận tình giúp đỡ nhân dân giải quyết vấn đề khi gặp vướng mắc; đồng thời chủ động, sáng tạo nâng cao trình độ chuyên môn để góp phần “hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Chính những người tâm huyết như anh Thuận đã góp phần cùng Văn phòng thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu tổng hợp, phục vụ hoạt động của HĐND huyện và hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch và các phó chủ tịch UBND huyện; việc chuyển giao, trình ký, phát hành văn bản kịp thời, chính xác, đúng thẩm quyền, đúng thể thức, hạn chế thấp nhất những sơ sót; đảm bảo an toàn thông tin, tránh nguy cơ lộ, lọt thông tin mật.

Đặc biệt, công tác cải cách thủ tục hành chính theo mô hình một cửa- một cửa liên thông hiện đại có bước đổi mới theo hướng phục vụ tốt nhất cho tổ chức và công dân. Năm 2020, bộ phận một cửa đã tiếp nhận, phối hợp tham mưu giải quyết 6.211 hồ sơ của tổ chức, công dân; đảm bảo đúng thời gian quy định...

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất, đồng chí Võ Văn Chí Hạnh- Bí thư Chi bộ Văn phòng- cho rằng: cần gắn kết chặt chẽ nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan và từng cá nhân. “Không phát động chung chung, xa rời thực tế, mà phải xây dựng và phổ biến thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức cơ quan, hướng dẫn cho đảng viên, công chức tự xây dựng kế hoạch rèn luyện, có nội dung cụ thể thiết thực, thông qua tập thể góp ý, theo dõi việc thực hiện”.

Với tinh thần học và làm theo Bác một cách nghiêm túc, gắn với nhiệm vụ cụ thể tại cơ quan, nhiều năm liền tập thể, chi bộ Văn phòng được Tỉnh ủy, Huyện ủy biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Võ Thanh Phong- Bí thư Chi bộ Khóm II (thị trấn Long Hồ): Để việc học tập và làm theo Bác hiệu quả, cũng như thực hiện thắng lợi mọi phong trào hành động cách mạng ở địa phương thì phải có được sự đồng thuận của nhân dân và chỉ khi được dân thống nhất thì mới thành công.

Dân đồng thuận, việc gì cũng thành công

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu/ khó vạn lần dân liệu cũng xong”- ghi nhớ lời của Bác, Đảng bộ xã Tân Hạnh đã “khơi sức dân” trong xây dựng nông thôn mới (NTM) thông qua việc vận động nhân dân hiến hàng ngàn mét vuông đất và đóng góp hơn 3,2 tỷ đồng để cùng Nhà nước xây dựng giao thông nông thôn từ năm 2020 đến nay.

Chính nhờ sự chung sức, đồng lòng của nhân dân mà hệ thống giao thông của xã Tân Hạnh được mở rộng và ngày càng hoàn thiện, giúp người dân lưu thông thuận lợi cả hai mùa mưa nắng, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển, làm tiền đề để xã phấn đấu về đích NTM.

Hầu hết các cơ quan, đơn vị, cá nhân đều lồng ghép việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.
Hầu hết các cơ quan, đơn vị, cá nhân đều lồng ghép việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Là người con của quê hương Tân Hạnh, ông Phan Văn Hồng cảm nhận sự đổi thay rõ rệt, “đường sá giờ đây không còn cảnh lầy lội, ngập lụt; thủy lợi được đầu tư khép kín, nông dân trồng lúa, làm vườn cũng thuận tiện hơn, nên thu nhập khấm khá hơn”- ông nói.

Cùng ngụ xã Tân Hạnh, ông Nguyễn Hồng cho biết thêm: “Giao thông trong xã giờ thuận tiện lắm, điện, nước sạch được kéo về nông thôn, nhờ vậy người dân có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Sự đổi thay của xã Tân Hạnh bắt nguồn từ những việc làm hợp “ý Đảng, lòng dân” mà trong đó việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân là yếu tố cốt lõi, là kim chỉ nam trong thực hiện mọi nhiệm vụ.

Đồng chí Hồ Văn Minh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Hồ- nhận định: Việc học và làm theo Bác không chỉ làm cho cán bộ đảng viên tự hoàn thiện mình mà còn góp phần quan trọng phát triển kinh tế- xã hội, thể hiện qua các mô hình hay và hiệu quả trên các lĩnh vực. Huyện ủy tiếp tục xác định việc học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ mãi đồng hành cùng mỗi cá nhân, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong đời sống hàng ngày, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện Long Hồ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Toàn huyện Long Hồ đã xây dựng nhiều mô hình hay và hiệu quả trong học và làm theo Bác như: chung sức xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh; góp vốn mua BHYT xoay vòng; sản xuất- kinh doanh giỏi; cán bộ giỏi một việc biết nhiều việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động cơ quan, đơn vị; đổi mới lề lối làm việc theo hướng: gần dân, trọng dân, tin dân; một cửa liên thông hiện đại để phục vụ tốt nhất về thủ tục hành chính cho nhân dân…

Bài, ảnh: XUÂN- GIANG