Quán triệt triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

Cập nhật, 15:36, Thứ Sáu, 22/01/2021 (GMT+7)

Ngày 21/1/2021, Hội đồng bầu cử Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, thực hiện quyền làm chủ của nhân dân thông qua việc lựa chọn bầu ra những đại biểu tiêu biểu, thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chỉ đạo ngay sau hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, tổ chức và đơn vị có liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc bầu cử dân chủ, đoàn kết, chọn được những đại biểu có đủ đức, đủ tài, đủ trình độ, phẩm chất, năng lực ngang tầm nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe triển khai Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử; Chỉ thị số 02 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử; hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự và các văn bản liên quan.

HẢI YẾN