Trên 42.400 tập thể, cá nhân đăng ký "Dân vận khéo"

Cập nhật, 19:04, Thứ Năm, 02/07/2020 (GMT+7)

6 tháng qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” của hệ thống chính trị trong tỉnh tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh- chỉ đạo thực hiện, xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân vận.

Đa số các mô hình “Dân vận khéo” đều thể hiện được phương pháp, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, ngày càng phong phú về nội dung, đa dạng trên các lĩnh vực, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc ở địa phương, đơn vị, tạo được niềm tin, khơi dậy nội lực trong nhân dân. Kết quả có trên 2.400 tập thể và trên 40.000 cá nhân đăng ký thực hiện, diễn ra đều khắp các cơ quan, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp. Các mô hình, điển hình sau khi đăng ký được theo dõi, tạo điều kiện thuận lợi đảm bảo tính khả thi, đạt kết quả thiết thực.

Nhìn chung, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và bước đầu thực hiện “Năm Dân vận khéo 2020” đã tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Điển hình như phong trào “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, dân vận, MTTQ và các đoàn thể tích cực vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi, các công trình an sinh xã hội...; trong 6 tháng tổng nguồn vốn huy động trong nhân dân đạt trên 19,3 tỷ đồng.

HẢI YẾN