Đóng góp dự án Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi)

Cập nhật, 17:23, Thứ Ba, 08/10/2019 (GMT+7)

 

Ngày 8/10/2019, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự án Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi).

Theo đó, các đại biểu đề xuất cần tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức giữa cơ quan kiểm toán và đơn vị được kiểm toán, xem đây là việc thường xuyên; tăng thêm thẩm quyền giám sát hoạt động kiểm toán nhà nước đối với Đoàn đại biểu Quốc hội; quy định rõ trách nhiệm phối hợp giữa kiểm toán nhà nước với các cơ quan thanh tra và ngược lại trong quá trình thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm toán nhằm tránh chồng chéo hoạt động.

Đại biểu cũng đồng tình với việc bổ sung quyền truy cập dữ liệu điện tử của đơn vị được kiểm toán, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và cơ sở dữ liệu quốc gia là cần thiết, tuy nhiên cần phải có quản lý, giám sát chặt chẽ, phân cấp, phân quyền truy cập phù hợp và chỉ có trưởng đoàn kiểm toán được phép truy cập; bổ sung quyền xử lý vi phạm hành chính cần xem xét và đánh giá kỹ để tránh xung đột với các luật chuyên ngành.

Ông Lưu Thành Công- Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Trên cơ sở đó, đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ