Thắp lên ngọn lửa đại đoàn kết nơi đất Tổ

Cập nhật, 06:52, Thứ Sáu, 13/09/2019 (GMT+7)

 

      Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà Đại đoàn kết.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại ngôi nhà Đại đoàn kết.

Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024, ngày 12/9/2019, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Thường trực Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tổ chức khánh thành công trình sửa chữa, nâng cấp khu nhà Đại đoàn kết tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Ngôi nhà Đại đoàn kết nằm trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng có nguồn gốc là một phần của ngôi nhà cổ, đồng thời là trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam- nơi đã trải qua biết bao nhiệm kỳ đại hội và là nơi lưu lại những dấu mốc quan trọng của hoạt động mặt trận. Năm 2001, căn nhà đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ và đặt trên ngọn đồi 79 mùa xuân trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Năm 2002, ngôi nhà được phục dựng lại nguyên trạng và được đặt tên là Nhà Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Đây là nơi đón tiếp, gặp gỡ của các đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các tỉnh- thành và đồng bào cả nước về tham quan, thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng và trồng cây lưu niệm.

Vào dịp giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng hàng năm, nơi đây tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các làng nghề thủ công truyền thống trong cả nước và gặp gỡ, giao lưu giữa các nghệ nhân nhằm tăng cường sự gắn bó, đoàn kết giữa các vùng, miền, dân tộc.

Tuy nhiên, qua thời gian, ngôi nhà cần được sửa chữa, nâng cấp cũng là giữ gìn giá trị biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; bổ sung trưng bày tư liệu, hiện vật và khai thác sử dụng là nơi tham quan, nghỉ chân của các đồng chí lãnh đạo, đồng bào và du khách…

PV