Thông tin thời sự, tuyên truyền chính sách pháp luật cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành

Cập nhật, 15:15, Thứ Năm, 08/08/2019 (GMT+7)

Ngày 8/8/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với BHXH và Chi cục Bảo vệ môi trường tổ chức hội nghị thông tin thời sự, tuyên truyền chính sách pháp luật về BHYT, BHXH và bảo vệ môi trường năm 2019 (ảnh).

220 chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo đã được thông tin về tuyên truyền bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh năm 2019. Thời gian qua, hậu quả của biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh thể hiện qua các biểu hiện như mưa giông, lốc xoáy, sạt lở, hạn và xâm nhập mặn, lũ và triều cường.

Gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng mỗi năm, trong đó, thiệt hại cao nhất do thiên tai là vào năm 2016 với trên 310 tỷ đồng. Giải pháp để ứng phó biến đổi khí hậu là đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; tập huấn các biện pháp bảo vệ môi trường, xử lý chất thải; kiểm soát chặt chẽ việc phát thải khí nhà kính; sử dụng điện, nước tiết kiệm, hợp lý…

Bên cạnh, các đại biểu cũng được thông tin thời sự tình hình trong nước và quốc tế, tuyên truyền chính sách pháp luật về BHYT, BHXH.

Qua hội nghị này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn các chức sắc, chức việc tiếp tục tuyên truyền cho tín đồ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng và tín đồ các tổ chức tôn giáo về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, để tăng cường xây dựng sự đoàn kết giữa tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ