Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã là cần thiết

Cập nhật, 05:25, Thứ Năm, 18/07/2019 (GMT+7)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa hướng dẫn tuyên truyền việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu ban tuyên giáo các huyện- thị- thành ủy và các ngành có liên quan tham mưu, xây dựng kế hoạch tuyên truyền một cách phù hợp về chủ trương này.

Trong đó, cần làm cho mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thông suốt về tư tưởng, nhận thức và thực hiện; tạo sự nhất trí, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ở các địa phương trực tiếp triển khai thực hiện.

Ngoài ra, việc tuyên truyền phải khẳng định việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã nhằm tổ chức hợp lý đơn vị hành chính các cấp phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của đất nước.

Bảo đảm hoàn thiện thể chế về đơn vị hành chính, bộ máy chính trị tin gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả nguồn lực của Nhà nước và xã hội cho sự phát triển kinh tế- xã hội từng địa phương và trên phạm vi toàn quốc.

Điều đáng lưu ý là việc tuyên truyền đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu trong lãnh- chỉ đạo thực hiện; nhấn mạnh kết quả thực hiện phù hợp theo quy định và là một trong các tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu.

BÙI THANH