Phấn đấu đến cuối năm 2019 người dân tham gia BHYT đạt 85,5% trở lên

Cập nhật, 18:17, Thứ Tư, 03/07/2019 (GMT+7)

 

Ngày 3/7/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2019.

Trong 6 tháng năm 2019, được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của các cấp ủy đảng, các sở, ngành trong khối khoa giáo, Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã kịp thời phối hợp với các ngành tham mưu cấp ủy đảng triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết trên lĩnh vực công tác khoa giáo đạt kết quá khá tốt.

Điển hình như trong công tác giáo dục, công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở tiếp tục được giữ vững. Những tiến bộ trong khoa học và công nghệ giúp phục vụ tốt sản xuất và đời sống nhân dân.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân, nhất là khám BHYT. Ngành lao động, thương binh và xã hội các cấp đào tạo nghề đạt trên 47% kế hoạch năm, mở được 68 lớp dạy nghề và giải quyết việc làm mới đạt 78,34% kế hoạch…

6 tháng cuối năm 2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và các ngành trong khối khoa giáo tiếp tục phối hợp chặt chẽ tham mưu các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết trên lĩnh vực công tác khoa giáo.

Tăng cường công tác tuyên truyền, ngăn chặn hiệu quả không để xảy ra tình trạng trẻ em bị xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước; phấn đấu đến cuối năm 2019 vận động người dân tham gia BHYT đạt từ 85,5% trở lên.

Tin, ảnh: HẢI YẾN