Đoàn kết nhất trí, tạo điều kiện để đảng bộ mới hoàn thành nhiệm vụ

Cập nhật, 14:29, Thứ Tư, 26/06/2019 (GMT+7)

Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã lưu ý như trên tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh vào sáng 26/6/2019.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần phát huy sức mạnh đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần phát huy sức mạnh đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Xoay quanh việc hợp nhất 2 đảng bộ khối, bên cạnh những thuận lợi, các đại biểu kiến nghị: cần có định hướng, dự liệu các vấn đề phát sinh và đề ra giải pháp thực hiện; tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ, tạo điều kiện để đảng bộ mới hoàn thành nhiệm vụ; bố trí thời gian phù hợp trong tổ chức hội nghị, học tập đáp ứng đặc thù công việc của đảng viên ở 2 khối; xây dựng quy chế làm việc, quy chế phối hợp để nâng cao năng lực, trách nhiệm và phát huy vai trò thời gian tới.

Các đại biểu cũng cho rằng việc hợp nhất 2 đảng bộ cần khẩn trương về mặt tổ chức; nghiên cứu việc điều động, luân chuyển cán bộ; xem xét nâng hệ số phụ cấp cho đảng bộ khối vì hiện nay thấp hơn cấp huyện.

Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với ban thường vụ 2 đảng bộ.
Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với ban thường vụ 2 đảng bộ.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón cho biết: Tỉnh ủy đang xây dựng quy chế và sẽ sớm ban hành, trong quá trình làm việc nếu khó đến đâu thì tiếp tục đề xuất để tháo gỡ đến đó. Trong việc hợp nhất 2 đảng bộ khối cần có sự đoàn kết nhất trí, phát huy vai trò người đứng đầu để đảm đương nhiệm mới.

Về kinh phí hoạt động, nếu không phù hợp thì cần tiếp tục kiến nghị sao cho phù hợp với điều kiện thực tế. Về chế độ chính sách, sẽ tiếp thu và có nghiên cứu phù hợp. Bên cạnh, sẽ tiếp tục quan tâm để đảng bộ mới có trụ sở làm việc mới.

Theo kế hoạch, chiều 28/6/2019, Tỉnh ủy sẽ tổ chức lễ công bố quyết định hợp nhất Đảng bộ Khối Các Cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh với tên gọi chung là Đảng ủy Khối Các cơ quan- doanh nghiệp tỉnh.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI