Tăng cường công tác phối hợp của các tổ chức chính trị- xã hội

Cập nhật, 18:11, Thứ Năm, 23/05/2019 (GMT+7)

 

Đoàn khảo sát, giám sát làm việc với UBND huyện Vũng Liêm.
Đoàn khảo sát, giám sát làm việc với UBND huyện Vũng Liêm.

Đó là lưu ý của ông Trần Văn Ý- Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh tại buổi giám sát tình hình thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo thông qua ủy thác cho vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đối với các tổ chức chính trị- xã hội tại huyện Vũng Liêm.

Theo đó, cần tăng cường công tác phối hợp giữa các tổ chức chính trị- xã hội nhận ủy thác trên địa bàn; chú trọng điều tra, xác định đối tượng được vay vốn; đẩy mạnh công tác kiểm tra hoạt động của hộ dân vay vốn, tổ tiết kiệm và vay vốn.

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo đã có nhiều đóng góp cho chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện. Đến 31/3/2019, NHCSXH huyện thực hiện cho vay 11 chương trình tín dụng chính sách với tổng dư nợ trên 238 tỷ đồng, 429 tổ tiết kiệm và vay vốn với 14.623 hộ vay vốn còn dư nợ; đã giảm 2.51% hộ nghèo so với đầu năm 2016.

Dịp này, UBND huyện cũng đề nghị chuyển nguồn vốn tín dụng ưu đãi tập trung vào chương trình cho vay giải quyết việc làm, nhằm tạo điều kiện cho các hộ vay giải quyết việc làm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển nông thôn mới ở địa phương.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA