Thông qua báo cáo giám sát tình hình thực hiện Luật Thanh niên

Cập nhật, 16:58, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)

Sau đợt khảo sát, giám sát tại các địa phương, đơn vị và Sở Nội vụ, ngày 19/3/2019, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh họp thông qua báo cáo giám sát tình hình thực hiện Luật Thanh niên trên địa bàn tỉnh từ năm 2017- 2018. 

Tại cuộc họp, đại biểu cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo và cho rằng việc tổ chức thực hiện Luật Thanh niên trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đạt nhiều kết quả tích cực, vai trò, vị trí của thanh niên cũng được khẳng định và đề cao.

Tuy nhiên đại biểu cũng đề nghị bổ sung vào dự thảo báo cáo giám sát kết quả thực hiện các chính sách về đào tạo, giải quyết việc làm và hỗ trợ về nhà ở cho thanh niên trong vùng đồng bào dân tộc.

Đồng thời đề nghị, báo cáo cần đánh giá thêm và làm rõ nguyên nhân dẫn đến hạn chế, nhất là trong công tác phối hợp giữa các ban ngành với địa phương và sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong triển khai và tổ chức thực hiện Luật Thanh niên.

Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu và đề nghị các sở ngành, đoàn thể cung cấp, bổ sung các số liệu có liên quan. Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh sẽ cập nhật và hoàn chỉnh báo cáo giám sát gửi về Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội theo quy định.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ