Đảng viên hưu trí "Dân vận khéo", gương mẫu xây dựng phong trào

Cập nhật, 14:24, Thứ Ba, 18/09/2018 (GMT+7)

Đến tuyến đường nội đồng ấp Hiếu Minh A (xã Hiếu Nhơn- Vũng Liêm) hôm nay, không còn thấy cảnh người dân và phương tiện phải vất vả di chuyển trên con đường chật hẹp, bùn lầy như trước nữa. Thay vào con đường đó là con đường đan nội đồng làm nổi bật hình ảnh nông thôn nơi đây.

Đoạn đường đan đã được thi công.
Đoạn đường đan đã được thi công.

Đó là công trình được vận động từ sức dân do 2 cán bộ nghỉ hưu của ấp là ông Ngô Văn Tới và ông Nguyễn Văn Chương đưa ra ý kiến tham mưu, rồi bàn kế hoạch cùng chi ủy chi bộ ấp vận động nhân dân đóng góp tiền và ngày công hình thành tuyến đường đan nội đồng nhằm thuận tiện cho việc bà con nông dân đi lại- nhất là việc mua bán trao đổi như lúa và các loại màu thực phẩm của bà con nông dân trong mùa mưa lũ.

Qua trao đổi và bàn bạc cùng chi ủy chi bộ ở ấp ngày 20/2/2018, xác định việc lót đan tuyến kinh nội đồng là rất cần thiết, không chỉ mang lại những lợi ích trước mắt mà còn tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của địa phương,

Chi bộ ấp Hiếu Minh A cùng 2 đồng chí hưu trí tập trung chỉ đạo tuyên truyền, tổ chức nhiều cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, vận động nhân dân trong ấp đóng góp tiền theo đầu công (250.000đ mỗi công ruộng) và ngày công để thi công.

Với sự quyết tâm và đồng thuận cao, chi bộ đã thành lập ban giám sát có 5 thành viên, tổ thu tiền mua vật tư có 3 thành viên, BCĐ có 3 thành viên tiến hành đến hộ dân để thu tiền.

Đang trong thời điểm thu hoạch vụ lúa Đông Xuân 2018 nên việc thu tiền khá thuận lợi. BCĐ tiến hành khởi công và thi công từ ngày 11/3/2018 đến ngày 16/3/2018 là hoàn thành công trình với chiều dài 1.200m. Tổng kinh phí trên 95 triệu đồng do có 32 hộ tham gia đóng góp.

Nhìn lại quá trình tuyên truyền, vận động nhân dân, đồng chí Ngô Văn Tới- cán bộ hưu trí nói: “Khó khăn lớn nhất là làm thế nào để thay đổi tư duy, nhận thức của người dân.

Quá trình thực hiện, có những hộ gia đình được vận động đã nhất trí đóng tiền, nhưng đến khi xúc tiến thì họ lại thay đổi quyết định.

Ban vận động lại phải lặn lội ngày đêm tiếp cận để tuyên truyền, giải thích nhiều lần thì họ mới đồng thuận”. Nhờ đó, tuyến đường này đã được hoàn thành tốt đẹp và rất thuận lợi trong việc mua bán trao đổi hàng hóa.

Thiết nghĩ, nếu được nhiều cán bộ về hưu mà có ý tưởng xây dựng nông thôn mới như ông Ngô Văn Tới và Nguyễn Văn Chương thì chất lượng xã nông thôn mới ngày càng tốt đẹp hơn.

Bài, ảnh: NGUYỄN QUỐC VĂN