Công tác Đoàn phải gắn với nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương

Cập nhật, 22:27, Thứ Hai, 11/06/2018 (GMT+7)

Ngày 11/6/2018, Đoàn công tác do Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn- Nguyễn Phạm Duy Trang làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Vĩnh Long về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm, Đoàn các cấp đã thực hiện 11/11 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên. Trong đó, có một số chỉ tiêu vượt kế hoạch như xây dựng mới và sửa chữa 68/60 căn nhà; phối hợp tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 10.500/10.000 thanh niên, dạy nghề cho 1.435/600 thanh niên và giới thiệu việc làm trực tiếp cho 515/400 thanh niên…

Đoàn các cấp tổ chức nhiều phong trào phát huy vai trò xung kích tình nguyện sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các chương trình đồng hành với thanh niên… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Dịp này, Tỉnh Đoàn cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ hỗ trợ kinh phí cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở, tăng cường nguồn vốn hỗ trợ cho thanh niên phát triển kinh tế, quy định độ tuổi cán bộ Đoàn. 

Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn- Nguyễn Phạm Duy Trang lưu ý, trong tổ chức thực hiện các hoạt động Đoàn phải chọn việc trọng tâm và gắn với nhiệm vụ chính trị đơn vị, địa phương; phong trào phải bám sát chủ đề và phát huy được tinh thần sáng tạo.

Bên cạnh, quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong đoàn viên thanh niên để có định hướng tuyên truyền, giáo dục hiệu quả; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, học tập.

Tin, ảnh: HUỆ- NGA