Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội

Cập nhật, 15:24, Thứ Năm, 28/06/2018 (GMT+7)

 

Ngày 28/6/2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQVN tỉnh, các đoàn thể chính trị- xã hội về kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.  

6 tháng đầu năm 2018, Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực các phòng trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế- xã hội ở địa phương.  

Tại hội nghị, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo củng cố hoạt động của các tổ nhân dân tự quản trên địa bàn tỉnh;

chỉ đạo các cấp ủy tạo điều kiện để MTTQ tham gia đóng góp ý kiến cho đảng viên sinh hoạt nơi cư trú; quan tâm điều chuyển công tác cán bộ chuyên trách của Đoàn lớn tuổi theo quy chế;

sớm có quyết định cấp đất thực hiện thiết chế văn hóa công đoàn xây dựng nhà ở, siêu thị phục vụ công nhân lao động; đề nghị bổ sung biên chế cho MTTQ và các đoàn thể nhằm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón lưu ý Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị- xã hội tiếp tục quan tâm và kịp thời nắm bắt tâm tư tình cảm nguyện vọng của người dân.

Tiếp tục thực hiện tốt chức năng tập hợp đoàn kết, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phòng trào thi đua yêu nước. Ngoài ra, mặt trận phải là nơi để nhân dân tố giác cán bộ có biểu hiện tham nhũng; vận động nhân dân tích cực tố giác tội phạm; phát huy vai trò của từng đoàn thể trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Các ngành đoàn thể chủ động rà soát lại những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành có liên quan để đổi mới phương thức hoạt động và hoạt động hiệu quả.

Tin, ảnh: THANH TÂM