Thủ tướng mong cán bộ Đoàn luôn nhiệt huyết, sáng tạo, dám đột phá

Cập nhật, 07:24, Thứ Năm, 14/12/2017 (GMT+7)

Sau 4 ngày làm việc tích cực, sôi nổi, nghiêm túc, trách nhiệm trước tuổi trẻ cả nước, sáng qua (13/12/2017), Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI chính thức bế mạc. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự, phát biểu chỉ đạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí trúng cử vào BCH  Trung ương Đoàn khóa mới tại lễ bế mạc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí trúng cử vào BCH Trung ương Đoàn khóa mới tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui mừng khi đến dự phiên bế mạc đại hội và chứng kiến ký kết Nghị quyết liên tịch 5 năm giữa Chính phủ và BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận xét, đại hội lần này không chỉ ứng dụng công nghệ mà còn có nội dung đổi mới, thể hiện truyền thống và hiện đại, được cả nước, người dân và thanh niên đặc biệt quan tâm.


Đặc biệt, đại hội đã bầu được BCH, Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, có cơ cấu tốt. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đại hội có sức thu hút tốt, đây là tiền đề và ấn tượng tốt để tổ chức thực hiện công việc trong 5 năm tới, theo Nghị quyết đã ký với Chính phủ, phát huy và chăm lo cho thanh niên trên mọi mặt lĩnh vực đời sống.

Theo Thủ tướng, Đoàn Thanh niên các cấp cần triển khai các chương trình khởi nghiệp đã thành công một bước quan trọng trong thời gian qua. Thủ tướng cũng nhắc tới tầm quan trọng của Đoàn thanh niên trong việc giáo dục, chăm sóc trẻ em.

Thủ tướng mong muốn, thế hệ cán bộ Đoàn sau Đại hội lần thứ XI luôn nhiệt huyết, sáng tạo, dám đột phá. “Thanh niên nói chung và thủ lĩnh thanh niên nói riêng không thể là những người cơ hội, năng lực yếu, đề cao lợi ích cá nhân, mà phải là người dám dấn thân đi đầu, qua công tác Đoàn, sẽ đào tạo một lớp cán bộ có ích cho đất nước”.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ tin tưởng sau Đại hội Đoàn lần này, Đoàn sẽ phát huy được truyền thống tốt đẹp của thanh niên; công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhiều đột phá.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong xin hứa sẽ tiếp tục không ngừng tu dưỡng đạo đức, nghiên cứu học hỏi;

tập trung triển khai các chương trình hành động cách mạng, các chương trình, đề án được đại hội xác định nhằm phát huy tính xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng- an ninh, tập trung trong các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh;

tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp… góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, phát triển, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tại Đại hội, 31 đồng chí Ban Thường vụ Trung ương Đoàn và 4 đồng chí được bầu Ban Bí thư Trung ương Đoàn ra mắt Đại hội. Đồng chí Lê Quốc Phong- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khoá X tái đắc cử Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khóa XI.

3 Bí thư Trung ương Đoàn khóa X Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Lương và Bùi Quang Huy cũng tái đắc cử Bí thư Trung ương Đoàn khóa XI. Cũng tại lễ bế mạc, đại hội đã có thư gửi tuổi trẻ cả nước.

PV (tổng hợp)