Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết hội nghị Trung ương 5, khóa XII

Cập nhật, 15:54, Thứ Năm, 29/06/2017 (GMT+7)

Ngày 29/6/2017, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Ban Kinh tế Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5, khóa XII của Đảng. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc- Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu điểm cầu tỉnh Vĩnh Long học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5
Các đại biểu điểm cầu tỉnh Vĩnh Long học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã truyền đạt những nội dung cơ bản của 3 nghị quyết trong Hội nghị lần 5 BCH Trung ương Đảng khóa XII.

Cụ thể là: Nghị quyết về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa;  Nghị quyết về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước và Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khóa XII của Đảng. Khẳng định ba nghị quyết chuyên đề về kinh tế này đều là những vấn đề cốt yếu, đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm do Đại hội XII đã đề ra về phát triển kinh tế- xã hội.

Nội dung trọng tâm các nghị quyết này là những định hướng lớn mang tính đột phá về thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước và phát triển kinh tế tư nhân, đây là những chủ thể quan trọng tạo ra của cải vật chất chủ yếu của nền kinh tế.

Thủ tướng chỉ đạo các ngành, các cấp bám sát các mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đã nêu trong nghị quyết; thống nhất nhận thức các nội dung cốt lõi về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; nắm vững những tư tưởng chỉ đạo, chú trọng những điểm mới, những nội dung cốt lõi và nhiệm vụ giải pháp có tính đột phá trong quá trình thực hiện nghị quyết; tập trung nghiên cứu, quán triệt những nội dung liên quan trực tiếp đến lĩnh vực, ngành mình để xây dựng và triển khai hiệu quả chương trình hành động nghị quyết gắn với thực tiễn của ngành, cơ quan, đơn vị nhằm sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ