Tăng cường công tác nắm và phản ánh dư luận xã hội

Cập nhật, 19:03, Thứ Hai, 16/01/2017 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo định hướng thời gian tới của Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Bách Khoa tại buổi họp mặt cộng tác viên dư luận xã hội và thông tin công tác tư tưởng năm 2016, phương hướng hoạt động năm 2017.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Bách Khoa khen thưởng cho các cá nhân, tập thể

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyễn Bách Khoa khen thưởng cho các cá nhân, tập thể

 

Theo đó, tập trung nắm, phản ánh tư tưởng và dư luận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong quá trình thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xung quanh việc thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh trật tự trên địa bàn. Cần mạnh dạn phản ánh kịp thời, chính xác những thông tin trái chiều, tâm tư nguyện vọng của nhân dân trong công tác phòng chống tiêu cực, tham nhũng, phòng chống tệ nạn xã hội.

Đối với tờ thông tin, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý cần quyết tâm nâng chất lượng, thông tin, tuyên truyền kịp thời chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện diễn ra trên địa bàn. Phản ánh đầy đủ tình hình hoạt động thực tiễn ở cơ sở, biểu dương sự nổ lực, phấn đấu của cán bộ, đảng viên, cá nhân điển hình.

Năm qua, công tác nắm, phản ánh dư luận xã hội đạt được những kết quả tích cực,đã thông tin phản ánh kịp thời về diễn biến tâm trạng của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên đã góp phần quan trọng trong việc tham mưu cho Tỉnh ủy, cũng như cấp ủy đề ra những biện pháp giải quyết, khắc phục kịp thời những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Tờ Thông tin công tác tư tưởng đã tiếp tục phát huy hiệu quả, là tài liệu chính thống phục vụ sinh hoạt chi bộ hàng tháng và công tác giáo dục chính trị tư tưởng ở cơ sở. Năm 2016, đã phát hành 11 kỳ/40.700 quyển, nội dung bám sát nhiệm vụ chính trị, đúng định hướng tuyên truyền, bài viết ngày càng phong phú, chất lượng.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khen thưởng cho 9 cá nhân và 6 tập thể.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ