CÔNG TÁC DÂN VẬN NĂM 2014

Chọn dân vận chính quyền làm khâu đột phá

Cập nhật, 16:53, Thứ Sáu, 10/01/2014 (GMT+7)

Ngày 9/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức tổng kết công tác dân vận năm 2013 và đề ra phương hướng năm 2014.



Công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, đáng kể nhất là người dân sẵn sàng đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn.

Năm qua, điểm nổi bật nhất của công tác dân vận là cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước thành chủ trương kế hoạch của chính quyền địa phương, đồng thời có sự vận dụng sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh…
 
Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đi vào chiều sâu, chất lượng hiệu quả tốt hơn, phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” được phát huy. Trong năm, cấp ủy chọn đúng khâu đột phá của công tác dân vận, cùng với sự nỗ lực vận động của MTTQ, các đoàn thể làm cho công tác dân vận có bước chuyển biến mới.

Ngoài ra, phong trào thi đua “Dân vận khéo” diễn ra đều khắp cơ quan, đoàn thể đến tận khóm- ấp, công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới được các ngành tập trung thực hiện. Kết quả đã vận động nhân dân hưởng ứng tích cực và sẵn sàng đóng góp xây dựng nông thôn mới, nhất là kết cấu hạ tầng nông thôn, tạo thành một phong trào rộng lớn trong phạm vi toàn tỉnh.

Định hướng công tác dân vận năm 2014, ngành tiếp tục triển khai chương trình hành động số 19 của Tỉnh ủy “về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, trong đó chọn khâu đột phá là công tác dân vận chính quyền.

Triển khai thực hiện “Quy chế giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội” và “Quy định về MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Tin, ảnh: THANH TÂM