Ban quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Long

Lấy ý kiến doanh nghiệp đóng góp dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Cập nhật, 16:26, Thứ Tư, 27/02/2013 (GMT+7)

Hôm qua (27/2/2013), Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức lấy ý kiến đóng góp của doanh nghiệp (DN) về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến của lãnh đạo các DN thống nhất cao với các nội dung và kết cấu trong dự thảo Hiến pháp và Luật Đất đai.

Đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, đã có nhiều ý kiến của các DN thể hiện chính kiến của mình. Một số DN cho rằng, dự thảo Hiến pháp đã thể hiện các nội dung trong chương 1, chương 2 rất rõ ràng, các vấn đề quy định sát thực tế.

Ông Nguyễn Việt Trung- Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tỷ Xuân, cho rằng: “Ở Chương III, Điều 54 đã xác định rõ ràng “Nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế”, theo tôi là rất hay.
 
Còn ở Điều 55 tiếp tục khẳng định: “Nhà nước xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế, bảo đảm cho nền kinh tế vận hành theo quy luật thị trường, thực hiện sự phân công, phân cấp quản lý nhà nước giữa các ngành, các cấp, thúc đẩy liên kết kinh tế vùng, bảo đảm phát triển hợp lý…”, rất thực tế và có tính vận dụng thực hiện cao”.

Một số DN nêu ý kiến: Điều 10 quy định về Công đoàn Việt Nam, nên quy định rõ ràng việc tham gia tổ chức công đoàn là tự nguyện hay không và làm sao cho người người lao động hiểu biết hơn về công đoàn. Cùng một số ý kiến liên quan đến quyền con người, những quy định về hiến bộ phận cơ thể, hiến xác, cũng được các DN đề cập.

Đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), một số ý kiến về quy định giá đất, quyền thu hồi đất, quy định xử lý khiếu kiện về đất đai… cũng đã được các DN đưa ra tại hội nghị.

Tin, ảnh: LÝ AN