Phản hồi thư bạn đọc

Ông L.M.T. khiếu nại vụ vi phạm ra đường không thật sự cần thiết là chưa phù hợp

Cập nhật, 06:49, Thứ Tư, 08/09/2021 (GMT+7)

Trong thư gửi Báo Vĩnh Long, ông L.M.T. (ở Phường 2- TP Vĩnh Long) phản ánh: Ngày 20/8/2021, nhân viên công ty ông là anh P.V.H. bị lập biên bản vi phạm ra đường không thật sự cần thiết.

Theo ông T., lúc đó anh H. đi xử lý điện, nước công trình kỹ thuật hạ tầng là ngành nghề thiết yếu nên việc Công an TP Vĩnh Long lập biên bản và tạm giữ chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe của anh H. là không hợp lý.

Ngày 26/8/2021, sau khi được chỉ đi lòng vòng qua nhiều chốt kiểm dịch COVID-19, ông T. cùng anh H. đến trụ sở Công an TP Vĩnh Long để giải quyết việc vi phạm và xin nhận lại giấy tờ nhưng lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long đứng làm việc từ xa và thông báo không tiếp dân, đồng thời yêu cầu nếu thấy việc bị lập biên bản không hợp lý thì gửi đơn, Công an TP Vĩnh Long sẽ trả lời bằng văn bản.

Ông T. cho rằng dân có việc cấp thiết đến gặp mà lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long không giải quyết, yêu cầu gửi đơn trong khi tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nếu gửi đơn thì gửi bằng phương thức gì và khi nào mới được giải quyết?

Qua phản ánh của ông L.M.T., chúng tôi liên hệ Công an TP Vĩnh Long thì được lãnh đạo đơn vị này cho biết:

Thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19, người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long được yêu cầu không ra đường khi không thật sự cần thiết. Trường hợp ra đường để đi làm thuộc ngành nghề cho phép phải có giấy tờ chứng minh và được cơ quan có thẩm quyền cấp. Trường hợp của anh P.V.H., do ra đường không có đủ giấy tờ theo quy định nên Công an TP Vĩnh Long lập biên bản xử phạt vi phạm là đúng quy định pháp luật. Bản thân anh H. là người vi phạm cũng đã nhận lỗi này và chấp hành nên việc ông T. đứng ra khiếu nại thay là chưa phù hợp.

Đối với việc lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long không tiếp dân, yêu cầu người vi phạm gửi đơn khiếu nại và sẽ trả lời bằng văn bản là thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc. Do đó, nếu anh H. không đồng ý với cách xử lý của Công an TP Vĩnh Long có thể gửi đơn khiếu nại trực tiếp tại đơn vị hoặc qua bưu điện. Công an TP Vĩnh Long sẽ trả lời bằng văn bản đúng thời gian quy định. Riêng ông L.M.T. không phải người bị lập biên bản nên việc khiếu nại thay sẽ không được giải quyết.

DIỄM PHƯỢNG