Hộ kinh doanh đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng

Cập nhật, 05:57, Thứ Tư, 15/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi buôn bán mỹ phẩm, tạp hóa tại chợ Lo Co (xã An Trường, huyện Càng Long- Trà Vinh) nhưng hộ khẩu ở xã Hiếu Nghĩa (Vũng Liêm). Cả 2 địa phương nơi tôi ở và buôn bán đều thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16. Vậy tôi có được hỗ trợ tiền theo quy định của Chính phủ không?

Lê Quí (Email: lequi…gmail.com)

Trả lời: Theo Điều 35 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trường hợp hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1/5- 31/12/2021 theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền để phòng chống dịch COVID-19 sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ một lần 3 triệu đồng/ hộ.

Trường hợp lao động tự do bị mất việc trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND cấp huyện, đang cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Cư trú thì tùy tình hình thực tế của địa phương mà UBND cấp huyện sẽ quyết định cụ thể công việc đặc thù thuộc các lĩnh vực, ngành nghề phải tạm dừng hoạt động để xem xét hỗ trợ.

Nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện đối với hộ kinh doanh thì gửi đề nghị hỗ trợ theo mẫu đến UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh để xác nhận việc tạm ngừng kinh doanh. Sau đó, nơi đây sẽ gửi đề nghị cho cơ quan thuế để tiến hành thẩm định và tổng hợp về UBND huyện, tỉnh. Sau đó, UBND tỉnh sẽ phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ. Trường hợp bạn không đủ điều kiện để được hỗ trợ theo hộ kinh doanh thì liên hệ UBND cấp xã nơi cư trú xem có thuộc lĩnh vực, ngành nghề mà địa phương đang xét hỗ trợ hay không.

PHÒNG BẠN ĐỌC