Công an huyện Vũng Liêm đang giải quyết vụ việc liên quan ông Nguyễn Văn Măng

Cập nhật, 07:58, Thứ Sáu, 20/11/2020 (GMT+7)

 

Chỉ tay vào số bưởi chết nằm ngổn ngang, bà Trần Thị Bé Sáu yêu cầu cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm vụ việc.
Chỉ tay vào số bưởi chết nằm ngổn ngang, bà Trần Thị Bé Sáu yêu cầu cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Báo Vĩnh Long vừa nhận được phản ánh của hộ ông Nguyễn Văn Măng (ngụ ấp Phú Nhuận, xã Trung Ngãi- Vũng Liêm). Ông hiện rất bức xúc về việc vườn bưởi da xanh cùng một số tài sản khác của gia đình bị phá hoại- bắt nguồn từ tranh chấp quyền sử dụng đất kéo dài gần 10 năm qua.

Trong đơn gửi Báo Vĩnh Long, ông Nguyễn Văn Măng trình bày: Tôi là bị đơn trong vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất với ông Nguyễn Văn Tửng (cha ruột ông Măng), đã được tòa án xét xử qua nhiều cấp từ năm 2012.

Lần gần nhất, vụ án được TAND huyện Vũng Liêm đưa ra xét xử vào tháng 5/2019. Tại quyết định của bản án dân sự sơ thẩm số 14/2019/DS-ST, TAND huyện Vũng Liêm chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Tửng, đồng thời buộc hộ ông Măng giao quyền quản lý phần đất có liên quan cho những người kế thừa quyền, nghĩa vụ tố tụng của ông Tửng (do ông Tửng đã mất), trong đó có ông Nguyễn Thành Long (con ông Tửng).

Điều đáng nói, trong quá trình cơ quan chức năng giải quyết vụ án trên, tôi chưa từng dự bất cứ phiên hòa giải hay nhận được giấy mời về việc triệu tập đương sự. Đến khi nhận được bản án thì đã hết thời hạn kháng cáo, nên tôi đã gửi đơn đến TAND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu xem xét cho tôi được thực hiện quyền kháng cáo.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ cơ quan chức năng giải quyết, ngày 21/10/2020, ông Nguyễn Thành Long cùng một số người khác đã đến đập phá hàng rào và cưa ngã 38 cây bưởi da xanh trên phần đất mà tòa vừa tuyên buộc gia đình tôi phải giao cho ông ấy.

“Gia đình tôi không đồng tình với quyết định tại Bản án dân sự sơ thẩm số 14/2019/DS-ST nên đã làm đơn yêu cầu được xem xét thực hiện quyền kháng cáo. Trong lúc này, ông Long cùng một số người khác lại đến phá hoại tài sản của gia đình tôi. Tôi đã trình báo chính quyền địa phương vụ việc này và yêu cầu cơ quan chức năng sớm giải quyết dứt điểm”- bà Trần Thị Bé Sáu (vợ ông Măng) bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an huyện Vũng Liêm xác nhận vụ việc trên có xảy ra ở địa phương và cho biết hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện đang thụ lý giải quyết vụ án, khi có kết quả sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: PHẠM TẤN