Có thể ủy quyền cho người thân làm lại giấy đăng ký xe

Cập nhật, 11:33, Thứ Tư, 18/11/2020 (GMT+7)

Tôi làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh, trong lúc di chuyển từ nơi trọ đến chỗ làm, tôi đã đánh rơi giấy đăng ký xe gắn máy cùng một số giấy tờ khác. Do không xin nghỉ được nên tôi có thể nhờ người thân ở quê làm lại giấy đăng ký xe giúp không và thủ tục như thế nào?

Nguyễn Thị Mai

(Vũng Liêm)

Trả lời:

Căn cứ Thông tư số 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực từ ngày 16/6/2020, bạn có thể nhờ người thân ở quê làm lại giấy đăng ký xe nhưng bạn phải có giấy ủy quyền bằng văn bản. Người được ủy quyền khi đến giải quyết các thủ tục đăng ký xe, ngoài giấy tờ của chủ xe theo quy định thì người được ủy quyền còn phải xuất trình thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân với cán bộ tiếp nhận hồ sơ.

Về thủ tục, người được ủy quyền liên hệ trực tiếp Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh- thành trực thuộc Trung ương- nơi bạn đăng ký xe. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra giấy tờ của chủ xe, thực tế xe và hướng dẫn viết giấy khai đăng ký xe theo mẫu quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC