Có được đổi giấy phép lái xe tại một tỉnh khác?

Cập nhật, 23:30, Thứ Sáu, 23/10/2020 (GMT+7)

Trước đây, tôi sinh sống, học tập tại tỉnh Bình Dương nên thi lấy bằng lái xe hạng A1 tại đây và được cấp giấy phép lái xe. Sau khi ra trường về quê làm việc, tôi mới phát hiện giấy phép lái xe bị sai năm sinh. Nay tôi muốn điều chỉnh lại chính xác thông tin này trên giấy phép lái xe. Để tiện cho việc đi lại, tôi có được đổi giấy phép lái xe tại tỉnh không phải là nơi cấp trước đây hay không?

Nguyễn Nhựt Minh (Long Hồ)

Trả lời:

Tại khoản 4 Điều 37 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ quy định: “Trường hợp năm sinh, họ, tên, tên đệm ghi trên giấy phép lái xe có sai lệch với giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân thì cơ quan quản lý giấy phép lái xe làm thủ tục đổi giấy phép lái xe mới phù hợp với thông tin ghi trong giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân”.

Bên cạnh đó, Điều 34 thông tư trên còn quy định rất rõ về việc xác minh giấy phép lái xe giữa các sở giao thông vận tải. Căn cứ vào đó, nếu ông sinh sống tại Vĩnh Long thì có thể đến nộp hồ sơ xin cấp đổi giấy phép lái xe tại Sở Giao thông vận tải tỉnh. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành các thủ tục để đổi giấy phép lái xe theo quy định cho ông.

PHÒNG BẠN ĐỌC