Người không được tái bổ nhiệm, tiếp tục công tác cho đến tuổi nghỉ hưu, hưởng lương ra sao?

Cập nhật, 14:38, Thứ Tư, 08/07/2020 (GMT+7)

Trường hợp, người làm việc ở cấp xã, không được tái bổ nhiệm do không đủ điều kiện về tuổi nhưng vẫn tiếp tục công tác ở vị trí khác. Xin hỏi, trường hợp này sẽ được hưởng lương như thế nào?

Lương Văn Đông

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 4 Nghị định 26/2015/NĐ-CP ngày 9/3/2015 của Chính phủ về chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm tiếp tục công tác cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu như sau:

Cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm chưa đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định, nếu không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi thì cơ quan có thẩm quyền bố trí công tác phù hợp. Trường hợp không thể bố trí được công tác phù hợp thì được nghỉ công tác chờ đủ tuổi sẽ nghỉ hưu theo quy định tại Điều 5 nghị định này.

Trường hợp vị trí công tác mới không quy định mức lương chức vụ, phụ cấp chức vụ (không phải là chức danh lãnh đạo) hoặc có mức lương chức vụ, phụ cấp chức vụ thấp hơn mức lương chức vụ, phụ cấp chức vụ đã được hưởng thì thực hiện bảo lưu mức lương chức vụ, phụ cấp chức vụ đã được hưởng trong 6 tháng; từ tháng thứ 7 trở đi hưởng mức lương chức vụ hoặc phụ cấp chức vụ (nếu có) của vị trí công tác mới.

Như vậy, căn cứ quy định trên, nếu trường hợp hết nhiệm kỳ không đủ điều kiện để tái bổ nhiệm và được đơn vị sắp xếp cho công việc khác có mức lương chức vụ, phụ cấp chức vụ thấp hơn mức lương chức vụ, phụ cấp chức vụ đã được hưởng thì được bảo lưu mức lương chức vụ, phụ cấp chức vụ đã được hưởng; từ tháng thứ 7 trở đi hưởng lương chức vụ hoặc phụ cấp chức vụ của vị trí công tác mới.

PHÒNG BẠN ĐỌC