Nộp hồ sơ trong bao lâu mới được nhận trợ cấp thất nghiệp?

Cập nhật, 05:24, Thứ Sáu, 29/11/2019 (GMT+7)

Xin cho biết, khi người lao động nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trong thời gian bao lâu mới được nhận trợ cấp?

Nguyễn Ngọc Hiếu (TP Vĩnh Long)

Trả lời: Theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp một bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương, nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Điều 18, Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, căn cứ quy định thì người lao động sẽ được giải quyết tiền trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày trung tâm tâm dịch vụ việc làm nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

PHÒNG BẠN ĐỌC