Chế độ BHYT đối với thân nhân của công nhân công an

Cập nhật, 06:47, Thứ Năm, 04/07/2019 (GMT+7)

Được biết, từ 1/7/2019 thân nhân của công nhân công an sẽ được mua BHYT. Vậy cụ thể vấn đề này được quy định như thế nào?

Võ Hoàng Yến

(Bình Tân)

Điều 39 Luật Công an nhân dân năm 2018 quy định về chăm sóc sức khỏe đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, sinh viên, học sinh, công nhân công an và thân nhân như sau:

Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, sinh viên, học sinh và công nhân công an được bảo đảm chăm sóc sức khỏe; khi bị thương, ốm đau, tai nạn, rủi ro nghề nghiệp ở xa cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu hoặc mắc những bệnh mà cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của công an nhân dân không có khả năng điều trị thì được khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác, được thanh toán viện phí và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật.

Cha, mẹ đẻ, người nuôi dưỡng hợp pháp; cha, mẹ đẻ, người nuôi dưỡng hợp pháp của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp dưới 18 tuổi của sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, sinh viên và học sinh công an nhân dân mua BHYT, được khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Cha, mẹ đẻ, người nuôi dưỡng hợp pháp; cha, mẹ đẻ, người nuôi dưỡng hợp pháp của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp dưới 18 tuổi của công nhân công an không có chế độ BHYT thì được mua BHYT, được khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Chính phủ.

Căn cứ quy định trên, từ ngày 1/7/2019 (Luật Công an nhân dân năm 2018 có hiệu lực thi hành) thân nhân của công nhân công an không có chế độ BHYT thì được mua BHYT.

PHÒNG BẠN ĐỌC