Giờ làm việc của tài xế ô tô được quy định như thế nào?

Cập nhật, 14:55, Thứ Năm, 25/04/2019 (GMT+7)

Tôi là tài xế xe khách, do nhu cầu nên tôi phải chở khách liên tục cả ngày và đêm. Tôi có nghe thông tin việc tài xế chạy tiên tục quá bao nhiêu giờ sẽ bị cảnh sát giao thông phạt. Xin hỏi, giờ làm việc của các tài xế được pháp luật quy định như thế nào? Nếu có, thì mức phạt là bao nhiêu?

Lê Văn Hòa

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Khoản 1 Điều 65 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định thời gian làm việc của lái ô tô không được quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ.

Như vậy, thời gian làm việc của lái ô tô là không được quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ. Nếu vi phạm quy định này thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Việc xử phạt căn cứ theo điểm d, khoản 6 Điều 23 Nghị định số 46/NĐ-CP quy định như sau: Phạt tiền từ 3- 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm điều khiển ô tô quá thời gian quy định tại khoản 1 Điều 65 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung như bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1- 3 tháng.

PHÒNG BẠN ĐỌC