Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng

Cập nhật, 06:35, Thứ Năm, 03/01/2019 (GMT+7)

Tôi làm việc cho một công ty được 2 năm 9 tháng và đang xin nghỉ việc. Cho tôi hỏi, nếu tôi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ được tính trợ cấp như thế nào, thời gian tôi tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) có tháng lẻ thì có được làm tròn năm không?

Lâm Thanh Tùng (Tam Bình)

Trả lời: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định; không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động đóng BHTN theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Khoản 7 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về BHTN quy định, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp tính theo số tháng đóng BHTN theo quy định tại khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm.

Cụ thể, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng BHTN, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng thêm một tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Ngoài ra, người lao động có thời gian đóng BHTN trên 36 tháng thì những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo.

PHÒNG BẠN ĐỌC