UBND TP Vĩnh Long sẽ có quyết định giải quyết khiếu nại

Cập nhật, 05:45, Thứ Sáu, 09/11/2018 (GMT+7)

Bà Trần Thị Bích Vân, ngụ số 88, đường Lê Thái Tổ, Phường 2- TP Vĩnh Long khiếu nại: Tôi có người cậu tên Trần Trung Hiếu là thương binh hạng 1/4. Năm 1980, sau khi sinh tôi thì mẹ và ba tôi không sống chung. Năm 1982, mẹ tôi về sống chung với cậu Hiếu và cậu đã nhận tôi làm con nuôi. Khi nhận tôi làm con nuôi cậu có thông báo cho tất cả anh, chị của cậu biết. Tuy nhiên, thời điểm đó cậu có làm thủ tục nhận tôi làm con nuôi ở UBND phường hay không thì tôi và gia đình không rõ, nhưng sau đó cậu có đi làm khai sinh cho tôi, ở phần tên cha, cậu đã ghi Trần Trung Hiếu.

Từ đó đến nay, tôi sử dụng giấy khai sinh (bản sao) có tên cha là Trần Trung Hiếu. Ngày 30/6/2017, cha Trần Trung Hiếu chết. Do không có con, cha mẹ cậu cũng đã chết từ lâu, cha nuôi cũng không để lại di chúc nên theo quy định của pháp luật, di sản của cha nuôi chỉ có tôi là người thừa kế duy nhất. Vì vậy nên các cậu, dì yêu cầu tôi đứng ra kê khai di sản thừa kế cho thuận lợi. Sau khi mọi tài sản của cha nuôi để lại đã sang tên tôi, tôi sẽ ký tặng cho ai là theo chỉ định của mẹ và các cậu, dì. Tuy nhiên, trong số các cậu, có một cậu là anh ruột của cha nuôi không đồng ý và làm đơn ngăn chặn tôi kê khai di sản thừa kế. Lý do, cậu cho rằng, giấy khai sinh của tôi không có giá trị vì cha tôi nhận tôi làm con nuôi để thuận lợi cho tôi ăn học mà thôi nên tôi không phải con nuôi của cha Trần Trung Hiếu.

Sau khi nhận được đơn, UBND Phường 2 (TP Vĩnh Long) đã mời tôi họp. Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND Phường 2 và cán bộ tư pháp của phường yêu cầu tôi nộp lại bản sao giấy khai sinh để họ hủy, lý do là tôi không phải là con nuôi của cha Hiếu. Vì qua xác minh, cán bộ tư pháp được biết, lúc đó do cha Hiếu quen biết nên cán bộ cấp bản sao đã tự ghi tên cha Hiếu vào. Hơn nữa việc cha Hiếu khai sinh cho tôi là con để tôi được hưởng chính sách do cậu là thương binh, như vậy cha Hiếu đã vi phạm pháp luật nên phải thu hồi bản sao giấy khai sinh của tôi để hủy.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 10/10/2018, UBND Phường 2 đã mời tôi đến trụ sở phường để trao Quyết định số 1575/QĐ-UBND ngày 4/10/2018 của UBND TP Vĩnh Long về việc thu hồi, hủy bỏ bản sao khai sinh của tôi với lý do làm giả, sửa chữa, làm sai lệch nội dung giấy tờ hộ tịch.

Trước sự việc trên, tôi làm đơn này, khiếu nại Quyết định số 1575/QĐ-UBND ngày 4/10/2018 của UBND TP Vĩnh Long vì vi phạm nghiêm trọng quyền nhân thân của công dân.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của bà, chúng tôi đã liên hệ với Văn phòng UBND TP Vĩnh Long và được trả lời như sau:

UBND TP Vĩnh Long đã nhận được đơn khiếu nại của bà, sau khi nhận đơn UBND TP Vĩnh Long đã giao cho Phòng Tư pháp TP Vĩnh Long xem xét để tham mưu cho UBND thành phố giải quyết.

Hiện nay, Phòng Tư pháp TP Vĩnh Long đã có báo cáo cho UBND thành phố về vụ việc trên và UBND TP Vĩnh Long sẽ có quyết định giải quyết đơn khiếu nại của bà.

PHÒNG BẠN ĐỌC