Đơn yêu cầu ngăn chặn chuyển nhượng chưa đủ điều kiện để thụ lý

Cập nhật, 05:37, Thứ Tư, 04/04/2018 (GMT+7)

Bạn Lý Võ Thành Hoàng, sinh ngày 6/5/2000, ngụ số 57B, đường Lê Thị Hồng Gấm, Phường 2, TP Vĩnh Long, hiện là học sinh lớp 12 Trường Trung học Vĩnh Long (TP Vĩnh Long) yêu cầu:

Tôi là con ruột ông Lý Thành Đạt, chủ sử dụng nhà, đất số 131, đường 14 Tháng 9, Khóm 6, Phường 5, TP Vĩnh Long. Cha tôi chết ngày 3/6/2002, mẹ tôi là bà Võ Thị Ngọc Hạnh, ngụ số 57B đường Lê Thị Hồng Gấm, Phường 2, TP Vĩnh Long.

Cha tôi có người vợ trước là bà Trương Thị Kim Tuyết, cha tôi và bà Trương Thị Ánh Tuyết có người con chung là Lý Thành Huy.

Khi cha tôi mất, bà Trương Thị Ánh Tuyết quản lý tài sản nhà, đất của cha tôi để lại. Nay bà Trương Thị Kim Tuyết sang bán nhà, đất số 131 đường 14 Tháng 9, Phường 5, TP Vĩnh Long là nguồn gốc của cha tôi để lại, trong khi tôi là con ruột của ông Lý Thành Đạt mà không được biết.

Vì vậy tôi làm đơn này, yêu cầu Ban nhân dân Khóm 6, UBND Phường 5, Văn Phòng đăng ký đất đai TP Vĩnh Long, UBND TP Vĩnh Long ngăn chặn việc chuyển nhượng hoặc hủy bỏ việc chuyển nhượng căn nhà số 131 đường 14 Tháng 9, Khóm 6, Phường 5, TP Vĩnh Long của bà Trương Thị Kim Tuyết cho bất cứ ai.

Sau khi nhận được đơn yêu cầu của bạn, chúng tôi đã liên hệ với UBND Phường 5 và được trả lời như sau:

Ngày 30/3/2018, UBND Phường 5 đã nhận được đơn của bạn qua đường bưu điện. Sau khi xem nội dung đơn, nhận thấy đơn của bạn chưa đủ điều kiện để thụ lý, vì trong đơn yêu cầu của bạn ghi họ, tên của người bị khiếu nại không thống nhất với nhau khi thì Trương Thị Kim Tuyết, khi thì Trương Thị Ánh Tuyết.

Thứ hai, việc tranh chấp thừa kế căn nhà số 131- đường 14 Tháng 9, Khóm 6, Phường 5, TP Vĩnh Long, theo sổ bộ địa chính quản lý tại địa phương thì không có tên người bị khiếu nại như trong đơn khiếu nại của bạn.

Từ những lý do trên, UBND Phường 5 đã liên hệ với người được bạn ủy quyền (qua điện thoại) đến UBND Phường 5 để trao đổi, nhưng hiện tại chưa đến.

PHÒNG BẠN ĐỌC