Tỷ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn

Cập nhật, 05:32, Thứ Sáu, 16/03/2018 (GMT+7)

Nơi tôi làm việc, có một số người đủ tiêu chuẩn nâng lương trước thời hạn. Tuy nhiên, tôi không rõ cách tính số người thuộc tỷ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn. Vậy tỷ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn trong một đơn vị được quy định như thế nào?

Trần Văn Hoàng (TP Vĩnh Long)

Trả lời: Theo điểm b khoản 1 Điều 3 Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ công chức, viên chức và người lao động, hướng dẫn về tỷ lệ nâng bậc lương trước thời hạn như sau:

Tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (trừ đối tượng quy định tại khoản 2 điều này) được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong một năm không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong danh sách lương của cơ quan, đơn vị.

Danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị được xác định theo quyết định của cấp có thẩm quyền giao biên chế (đối với cán bộ, công chức) hoặc phê duyệt số lượng người làm việc (đối với viên chức và người lao động) tính đến ngày 31/12 của năm nâng bậc lương trước thời hạn.

Về cách tính số người thuộc tỷ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn được hướng dẫn tại điểm c khoản 1 Điều 3 thông tư trên như sau:

Cứ mỗi 10 người trong danh sách trả lương (không tính số dư ra dưới 10 người sau khi lấy tổng số người trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị chia cho 10), cơ quan, đơn vị được xác định có 1 người được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc.

PHÒNG BẠN ĐỌC