Thủ tục miễn giảm tiền sử dụng đất

Cập nhật, 04:27, Thứ Sáu, 05/01/2018 (GMT+7)

Tôi mới chuyển nhượng một miếng đất và tôi thuộc đối tượng được miễn giảm tiền sử dụng đất. Xin hỏi, để được miễn giảm phải làm thủ tục như thế nào?

Lê Thị Hồng Nhung (Vũng Liêm)

Trả lời:

Nghị định 123/2017/NĐ-CP ngày 14/11/2017 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về thu tiền sử dụng đất, thuê mặt nước có hiệu lực thi hành từ 1/1/2018, thì trong thời gian 20 ngày kể từ ngày có quyết định giao đất, người sử dụng đất nộp hồ sơ đề nghị miễn giảm tiền sử dụng đất tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính về đất đai.

Trường hợp nộp hồ sơ miễn giảm tiền sử dụng đất tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính về đất đai thì việc luân chuyển cho cơ quan thuế theo quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xác nhận nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất.

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan thuế xác định và ban hành quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất theo quy định hoặc thông báo không được miễn giảm tiền sử dụng đất do không đủ điều kiện theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC