Mức hưởng bảo hiểm y tế

Cập nhật, 21:47, Thứ Năm, 14/12/2017 (GMT+7)

Ông Huỳnh Thu Đông (ngụ ấp Bình Ninh, xã Ngãi Tứ- Tam Bình) hỏi: Tôi đã đóng BHYT đến ngày 1/4/2017 là đủ 5 năm liên tục. Năm 2017, tôi 80 tuổi và đã được UBND cấp BHYT cho người cao tuổi. Như vậy, trường hợp tôi đau bệnh thì được chế độ như thế nào?

Nếu tính bao gồm BHYT người cao tuổi thì tôi đóng BHYT được 5 năm liên tục và khi điều trị tại bệnh viện tuyến huyện phải đóng viện phí là bao nhiêu? Nằm tại bệnh viện tuyến tỉnh thì phải đóng viện phí như thế nào? Còn tuyến trung ương là bao nhiêu?

Sau khi nhận được thư chúng tôi đã liên hệ với Cơ quan BHXH tỉnh Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Đối với trường hợp của ông, nếu ông thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng (ông được cấp mã thẻ BHYT có mã đối tượng là BT): Theo quy định tại điểm a, khoản 1 Điều 4 Nghị định 105/2014/NĐ-CP ngày 15/11/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHYT thì ông được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh BHYT.

Khi ông điều trị tại bệnh viện tuyến huyện được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh trong quy định.

Nằm viện điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh: Nếu đi khám đúng tuyến được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh theo quy định; tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại bệnh viện tuyến tỉnh được hưởng 60% chi phí điều trị nội trú.

Đi khám chữa bệnh đúng tuyến tại bệnh viện tuyến trung ương được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh trong quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC