Giãn cách khi đi bầu cử

Cập nhật, 09:12, Thứ Ba, 18/05/2021 (GMT+7)

Ngày 23/5, ngày toàn dân- công dân đủ 18 tuổi trở lên đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đến nay, hầu hết người dân đã nhận được thẻ cử tri của mình. Không như lần bầu cử cách đây 5 năm, chú trưởng khóm căn dặn gia đình chúng tôi và những gia đình xung quanh: “Bà con nhớ đi bầu đủ, mà không gấp, không nên tập trung sáng sớm nhe! Hôm đó là chủ nhật cứ đi lần lần, không tập trung đông để phòng dịch”.

Vậy là sẽ không có chuyện trà nước ở trụ sở khóm trước và sau khi bầu cử như lần trước vì cứ trà nước thì lại bỏ khẩu trang và lại tập trung đông người. Nhưng không sao, mọi người sẽ hiểu vì là tình hình chung để đảm bảo an toàn chống dịch. Gia đình tôi đang tính chuyện đi bầu cử sớm rồi về đã chuyển sang đi chợ và ăn sáng xong xuôi mới đi bỏ phiếu. Mỗi người ý thức một chút để phòng tránh dịch, giữ an toàn sức khỏe cho mình cũng là cho mọi người.

Sở Y tế cũng đang triển khai nhiều giải pháp nhằm ứng phó kịp thời khi phát sinh các tình huống dịch bệnh kể cả có ca nhiễm SARS-CoV-2 tại các đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho tất cả cử tri tham gia và người làm nhiệm vụ trong suốt quá trình diễn ra bầu cử, mọi người tham gia phải tuân thủ các biện pháp tại tổ bầu cử: sát khuẩn, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang y tế,… cần được nghiêm túc thực hiện.

Dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt nhưng chúng ta không thể chủ quan, lơ là. Mỗi người đều có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tôi tin rằng chúng ta sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch COVID- 19.

VĨNH PHÚC