Không tích trữ hàng hóa

Cập nhật, 09:21, Thứ Sáu, 13/03/2020 (GMT+7)

Dạo gần đây, tôi thấy một số người tích trữ hàng hóa, vì sợ dịch COVID-19 đến gần. Tôi không có quyền ngăn cản quyền cá nhân của mọi người, chỉ muốn bày tỏ quan điểm bản thân mình. 

Tôi không tích trữ hàng hóa! Nếu tình hình dịch bệnh nhiều hơn- dĩ nhiên tôi nghĩ nước ta sẽ khống chế tốt- thì tôi cũng không tích trữ hàng hóa! Vẫn như thường lệ, mỗi tuần tôi đi chợ đôi ba lần, mỗi lần mua hàng hóa dùng trong đôi ba ngày.

Bộ Công thương khuyên người dân không nên hoang mang, tránh tích trữ hàng hóa do nguồn cung vẫn đảm bảo. Tôi nhớ hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội về người dân Nhật Bản rồng rắn xếp hàng đi nhận hàng cứu trợ. Những người dân không “găm, trữ” hàng mà mua đủ dùng để “nhường cơm sẻ áo”.

Ở đất nước mình, lúa một năm 2- 3 vụ không chỉ đủ ăn, dự trữ mà còn là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, bà con mình không lo thiếu đâu. Vả lại, mỗi loại hàng hóa đều có hạn sử dụng, nếu mua nhiều có thể hết hạn và... bỏ đi.

Tôi suy nghĩ, chúng ta là một phần của xã hội và mình cần có trách nhiệm với nó. Thay vì tích trữ nhiều đồ ăn thì mọi người nên hạn chế ra ngoài tập trung nơi đông người để giảm thiểu nguy cơ lây dịch bệnh.

VĨNH PHÚC