Đọc sách né dịch COVID- 19

Cập nhật, 07:18, Thứ Sáu, 20/03/2020 (GMT+7)

Khi mà cả nước, cả thế giới đang lo lắng về COVID- 19 thì bạn hãy chọn cho mình một cách giải trí phù hợp là đọc sách. Nghiện đọc sách sẽ tốt hơn nhiều nếu chúng ta nghiện phim hay nghiện game, nghiện mua sắm online!

Không phải chúng ta không lo lắng mà chúng ta biết cách tự bảo vệ mình và gia đình, lo lắng thái quá cũng không mang lại lợi ích. Bình tĩnh và đưa ra những giải pháp phù hợp mới là việc phải làm.

Không thể tụ tập đi mua sắm, ăn uống với bạn bè thì bạn hãy chọn cách đọc sách. Từ sách tham khảo đến truyện tranh. Hãy đọc nhiều hơn, chậm hơn, đọc cả những sách giúp tích lũy kiến thức và bồi dưỡng cảm xúc chứ không chỉ đọc phục vụ cho công việc.

Đặc biệt với trẻ em đang nghỉ học, đọc sách chính là một hình thức giải trí an toàn, rẻ tiền và hiệu quả nhất cho các em. Tôi thường mua sách cho mình và cho cả con trai, kể chuyện cho bé nghe mỗi ngày. Vì nếu không tiếp xúc với sách, bé chỉ có thể chơi game. Chỉ trong tháng này, tôi đã mua online 6 quyển sách cho tôi và bé. Đây có lẽ là khoảng thời gian bé đọc truyện nhiều nhất trong năm.

Nếu như những ngày dịch này đã rèn luyện cho chúng ta thói quen giữ vệ sinh cá nhân tốt, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay với xà bông... thì ngày tháng này chúng ta cũng nên tận dụng để rèn thêm một thói quen tốt khác cho bản thân mình và gia đình, đó là thói quen đọc sách.

VĨNH PHÚC