Một sáng bình yên

Cập nhật, 09:56, Thứ Ba, 17/12/2019 (GMT+7)

Buổi sáng là thời điểm bắt đầu cho một ngày mới. Và một ngày mới có thuận lợi, suôn sẻ hay không thì buổi sáng là những khởi điểm vô cùng quan trọng. Một buổi sáng tâm trạng thoải mái, tươi tỉnh đón những ánh nắng ban mai, trải lòng nghe chim hót. Khi ấy, mọi thứ xung quanh ta điều trở nên thân thiện và dễ chịu vô cùng.

Thường thì một buổi sáng như bao buổi sáng. Đó là sự lặp lại, sự tuần hoàn về thời gian và không gian. Nếu không quan sát, không chiêm nghiệm thì mọi buổi sáng đều đều trôi qua vô nghĩa. Buổi sáng thường là lúc thể lực ta sung mãn và đầy năng lượng.

Lúc ấy, tâm trạng ta thật sự thoải mái, ta có thể dễ dàng tiếp nhận vào tâm hồn ta những cảm giác yêu thương với thiên nhiên, với đất trời rộng mở. Một giọt sương long lanh còn vương trên lá cỏ, một tiếng chim hót chào đón bình minh và những tia nắng ban mai đón chào ngày mới. Khoảnh khắc ấy, tâm hồn ta mở rộng, ta hòa tan với thiên nhiên. Một buổi sáng bình yên và tươi đẹp biết dường nào.

Tâm hồn ta tươi tỉnh, ta dễ dàng cảm nhận được tình cảm của những người xung quanh. Một câu chào, một cái gật đầu, một nụ cười, tất cả những thứ ấy tưởng chừng như đơn điệu nhưng sẽ không đơn điệu và có ý nghĩa khi ta biết cảm nhận nó. Và bữa điểm tâm sáng đến với ta thật ngon miệng, thật sảng khoái vô cùng.

Nếu mở đầu một ngày mới mà trong ta tâm trạng không vui, thì mọi thứ sẽ hỏng hết. Ta gom mọi thứ bực tức vào lòng, ta nhìn mọi vật xung quanh không có ý nghĩa gì. Suy nghĩ của ta khi ấy sẽ thiếu sáng tạo, cái nhìn của ta sẽ phiến diện, cực đoan. Và chính ta, tự phá hỏng đi một ngày quý giá của mình.

Một ngày trôi qua là chúng ta mất đi một ngày tuổi thọ cho cuộc đời mình. Hãy sử dụng một ngày thật ý nghĩa và muốn có một ngày tươi đẹp, chúng ta hãy bắt đầu từ buổi sáng bình yên!

TRẦN THÀNH NGHĨA