Cảnh giác kẹo, sô cô la có chứa cần sa

Cập nhật, 14:55, Thứ Năm, 21/11/2019 (GMT+7)

Mới đây rất nhiều phụ huynh rất bất ngờ trước thông tin, trên thị trường đã xuất hiện loại kẹo mút và sô cô la có xuất xứ nước ngoài bị phát hiện có chứa chất cần sa. 

Nguy hiểm nhất là 2 loại thực phẩm trên được bày bán rất công khai trên các trang mạng xã hội và rất được giới trẻ ưa chuộng vì chúng tạo ảo giác khá mạnh trong khi giá bán chỉ từ 37.000- 45.000 đ/cây và không bị xem là vi phạm pháp luật.

Đáng nói hơn là người “chơi” có thể ăn luôn độc dược này vào cơ thể nên khó bị phát hiện mà vẫn đảm bảo “ảo giác” từ chúng tạo ra.

Những sản phẩm rao bán trên mạng có chứa thành phần cấm.
Những sản phẩm rao bán trên mạng có chứa thành phần cấm.

Theo một số chuyên gia, 2 loại thực phẩm trên được chiết xuất từ tinh dầu cây cần sa nên có mùi thơm rất quyến rũ và độ nghiện cao, tác dụng trực tiếp vào bộ não con người. Phương thức mua bán, giao nhận sản phẩm đều thông qua các trang mạng xã hội để tránh bị phát hiện và được giao tận nơi.

Đáng lo ngại là chúng thường tạo hiệu ứng hạ huyết áp, kích thích, gây nghiện, tạo cảm giác sảng khoái, hưng phấn, hoang tưởng, làm tổn hại hệ hô hấp gấp 4 lần so với việc hút thuốc lá; gây triệu chứng ung thư, rối loạn thần kinh. Hiện tại nguồn hàng này quảng cáo được nhập về từ các nước Châu Âu, Châu Mỹ nhưng trên thực tế vẫn chưa xác định chúng được sản xuất từ quốc gia nào.

Các bậc phụ huynh cần hết sức cảnh giác với 2 loại thực phẩm chứa tinh dầu cần sa rất nguy hiểm này; kiên quyết không mua và cho con em sử dụng dù chỉ một lần. Cần giải thích để con em mình hiểu và tránh xa những thực phẩm độc hại như vừa nêu.

PHƯƠNG ANH