Bạn đọc viết

1 chuyến bay- 21 tin nhắn

Cập nhật, 08:50, Thứ Sáu, 18/10/2019 (GMT+7)

Đặt vé máy bay đi Cần Thơ- Hà Nội, tôi nhận được liên tiếp 21 tin nhắn từ các số điện thoại lạ mời chào dịch vụ xe. Tôi thật bất ngờ và tự hỏi: “Sao họ nắm rõ lịch trình của mình vậy?” Hỏi những người đi cùng đoàn, họ cũng bị “bão” bởi tin nhắn từ các hãng xe. Nhiều người tỏ ra khó chịu và bức xúc.

2 trong số 21 tin nhắn mà người viết đã nhận được.

2 trong số 21 tin nhắn mà người viết đã nhận được.

Chị L.T.T. (TP Vĩnh Long) cho biết: “Ngày 5/10 tôi bay, nhưng ngày trước đó đã nhận được nhiều tin nhắn của các hãng xe khác nhau. Tôi rất khó chịu khi nhận tin nhắn và không yên tâm khi thông tin của mình như số CMND, địa chỉ, chuyến bay số, nơi đến, giờ đến bị rò rỉ ra ngoài hay bán cho những đơn vị vận tải như thế này”.

Điểm chung của các hãng xe nhắn cho chúng tôi là nắm rất rõ giờ cất cánh và hạ cánh của khách hàng và đưa ra chung mức giao dịch từ 170.000- 230.000đ.

Không riêng gì chị T.T. mà nhiều hành khách bày tỏ lo ngại những thông tin cá nhân như số điện thoại, tên, tuổi, mail,… đã bị rò rỉ hay bị bán cho những đơn vị vận tải. Tình trạng này không phải mới diễn ra, mà diễn ra và kéo dài vài năm rồi.

Việc các hãng hàng không để lộ, lọt hay bán thông tin của khách hàng đi máy bay tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi thông tin khách hàng có thể bị phát tán. Không đơn giản chỉ bị làm phiền, mà còn tiềm ẩn nguy cơ bị các hacker lợi dụng hack tài khoản đối với những hành khách tự “book” vé trên trang mạng trực tuyến và thanh toán bằng tài khoản ngân hàng.

Để lộ thông tin cá nhân khách hàng cho thấy các hãng hàng không đã không đảm bảo chính sách bảo mật thông tin của khách hàng. Cần có cách khắc phục để đảm bảo tính bảo mật thông tin của khách hàng. Vì hiện không ít “tin tặc” cho nên việc bảo mật thông tin khách hàng là việc hết sức quan trọng.

TÂN AN