Đừng hấp tấp!

Cập nhật, 12:08, Thứ Tư, 14/08/2019 (GMT+7)

Khi lái xe lưu thông trên đường, không hiếm khi chúng ta bắt gặp hình ảnh một số người vừa phát hiện đánh rơi đồ liền hấp tấp lách xe vào lề nhanh chân băng ra đường lượm hoặc “hiên ngang” dừng xe ngay giữa đường để ràng, buộc, treo đồ lại mà “quên” hẳn việc quan sát xung quanh.

Hành động này rất nguy hiểm. Có thể nói, tai nạn không xảy ra là điều vô cùng may mắn- nhất là ở phố mật độ xe lúc nào cũng đông đúc.

Sáng qua, tôi đã gặp phải tình huống như trên! Sự việc xảy ra khi tôi đang cho xe lên dốc cầu Cái Cá (con đường một chiều đi từ Phường 1 về Phường 2 nối liền đường Tô Thị Huỳnh và đường Lưu Văn Liệt - TP Vĩnh Long).

Vừa lên hết dốc cầu, tôi bất ngờ “buộc” phải xử lý tình huống: đôi nam nữ đang dừng xe gắn máy ngay giữa cầu để “xóc” lại bịch đồ đang chực rơi xuống đường. Thứ nhất: đây là đường một chiều nên người điều khiển xe (như tôi) có phần yên tâm khi giữ tay ga.

Thứ hai, xe đang đông cộng với đang lên dốc cầu, việc đôi nam nữ dừng ở đỉnh cầu (điểm khuất của tầm nhìn) là điều không thể lường trước được. Quá bất ngờ, tôi chỉ còn biết lách nhẹ xe sang phải, may là vừa đủ “không va” vào xe đôi nam nữ mà cũng “hú hồn” vì “thoát chạm” với xe bên hông, phía trước, phía sau.

Thiết nghĩ, việc đánh rơi đồ là điều chẳng ai mong muốn (đồ đạc đánh rơi có thể bị hư hao thậm chí là không sử dụng được nữa- nhất là khi bị dòng xe phía sau cán lên) nhưng rất không nên “xót của” và có hành vi tiềm ẩn dẫn đến nguy hiểm cho bản thân và người khác như thế.

Vật chất có thể tìm mua lại được nhưng sức khỏe và tính mạng con người không thể mua lại được, dù có rất nhiều tiền.

Đừng hấp tấp dừng, đậu, đỗ một cách bất chấp mà hại cho mình lẫn cho người!

NHƯ Ý