Phụ huynh "vô tư" để con trẻ điều khiển tay ga- nguy hiểm khôn lường

Cập nhật, 10:18, Thứ Năm, 27/06/2019 (GMT+7)

Dù đã cảnh báo phụ huynh với những hành động không an toàn khi chở con trẻ như vừa chạy xe vừa nghe điện thoại, đặt con lên đùi tay ôm con tay lái xe, chở con phía sau không có dây thắt an toàn,… thế nhưng nhiều phụ huynh vẫn thản nhiên với những cảnh báo. 

Nay lại thêm một phen hoảng hốt khi hình ảnh một phụ huynh vô tư để con trẻ điều khiển tay ga khi tham gia giao thông trên đường.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 24/6/2019, trên đường Phạm Hùng (Phường 9- TP Vĩnh Long), chúng tôi bắt gặp cảnh một phụ huynh và một đứa trẻ đang chạy xe máy lưu thông trên đường. Vị phụ huynh một tay cầm tay lái bên trái, tay phải anh cầm chiếc điện thoại vừa nghe vừa nói, vô tư để con trẻ khoảng 4- 5 tuổi điều khiển tay ga.

Đứa trẻ vặn tay ga xe chạy với tốc độ khá cao trên đường, dù xe đang tham gia giao thông đông đúc. Trong trường hợp này, nếu đứa trẻ rồ ga thì hậu quả không tưởng. Điều đáng nói, vị phụ huynh ấy không ý thức được hành động nguy hiểm, coi thường tính mạng của con, của bản thân và người khác.

Những người tham gia giao thông phía sau hoảng hồn khi thấy đứa trẻ điều khiển tay ga và không dám vượt qua vì thấy thiếu an toàn. Chúng tôi là những người chạy phía sau chứng kiến chỉ biết lắc đầu.

Mong rằng hình ảnh này không còn xuất hiện trên đường nữa.

TÂN AN