Sơ suất nhỏ nhưng hậu quả không nhỏ

Cập nhật, 05:51, Thứ Sáu, 05/04/2019 (GMT+7)

Chiều 26/3/2019, trên đường Lưu Văn Liệt (Phường 2- TP Vĩnh Long) liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông xảy ra bởi một cơ sở cắt dán decal quảng cáo.

Do thực hiện bảng quảng cáo bằng giấy decal với kích thước lớn nên họ đã sử dụng phần vỉa hè trước cửa nhà (giấy decal có hai mặt: một mặt bằng giấy và mặt kia bằng nhựa dán dính vào nhau, chỉ sử dụng phần nhựa, sau đó gỡ bỏ phần giấy).

Tại đây người thợ làm bảng chữ với chiều ngang khoảng 1m, dài gần 2m rồi gỡ bỏ mảng giấy dưới nền ở vỉa hè. Bất ngờ có luồng gió lớn đã cuốn những mảng giấy bay ra đường tấp vào xe đang lưu thông. Trước đó, mảng giấy lớn bay ra tấp vào một người đàn ông chạy xe máy.

Nhờ vững tay lái nên xe ông này chỉ chao đảo một đoạn rồi dừng lại. Ông gỡ mảng giấy ra khỏi xe thảy vào lề đường và chạy đi.

Tiếp đó, cùng lúc 2 mảng giấy cùng bay ra tấp vào xe máy của một phụ nữ trung niên đang chạy tới. Mảng giấy phủ cả nửa người bên tay phải, lên cả đầu và mặt khiến xe loạng choạng, chao đảo một đoạn gần chục mét rồi cả xe và người cùng ngã xuống mặt đường với mảng giấy lên người.

Rất may là người này chạy xe tốc độ chậm và phía sau không có xe lớn, cũng như các xe máy chạy phía sau đều tránh kịp nên không gây hậu quả nghiêm trọng.

Thiết nghĩ, chỉ vì sơ suất nhỏ của người làm bảng quảng cáo mà suýt nữa gây hậu quả khôn lường. Nếu như người thợ có ý thức gỡ phần giấy cuộn lại bỏ ngay vào thùng rác thì không có chuyện đáng tiếc xảy ra như trên.

MAI XUÂN