Mất an toàn giao thông tại cầu Ngang

Cập nhật, 05:10, Thứ Ba, 08/01/2019 (GMT+7)

Thời gian gần đây, tại đầu cầu Ngang (Phường 3- TP Vĩnh Long) đã được lắp đèn tín hiệu giao thông nhằm tăng tính an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, tại điểm giao thông này có nhiều bất cập, làm cho người đi bộ và người điều khiển phương tiện lúng túng mỗi khi qua khu vực này.

Không có vạch dừng ở khu vực đèn tín hiệu giao thông tại cầu Ngang.
Không có vạch dừng ở khu vực đèn tín hiệu giao thông tại cầu Ngang.

Tại khu vực cầu Ngang giao với đường Mậu Thân, khi dừng đèn đỏ người điều khiển phương tiện không biết dừng điểm nào là đúng, bởi không có vạch dừng.

Bức xúc về vấn đề này, ông Võ Phi Hùng nói: “Tôi là người dân ở Khóm 2 (Phường 3) này. Tôi thấy ngã ba giao nhau giữa cầu Ngang và đường Mậu Thân có đặt đèn giao thông là tốt. Tuy nhiên, khi tới đèn đỏ thì tôi không biết dừng chỗ nào, bởi không có kẽ vạch đường.

Phần nữa là cua quẹo mà không có biển báo đèn đỏ, do đó xe chạy đến đây không thấy nên có khi dừng không kịp. Đường Mậu Thân là đi thẳng nhưng lại có mũi tên chỉ lên vỉa hè, đâu có đường đi mà lại hướng dẫn như vậy chớ”.

Bà Nguyễn Thị Tố Lan (Phường 3) cũng nói: “Tôi ở gần đây thấy tai nạn xe hoài. Tại xe chạy nhanh, không để ý vạch đường làm va quẹt ngã xe thường xuyên luôn”.

Chị Phan Thị Kim Thoa (Phường 3) cũng chia sẻ: “Tôi thấy vạch qua đường trên cầu dành cho người đi bộ là không hợp lý vì các phương tiện lên hay xuống dốc cầu đều chạy vận tốc khá cao nên không đảm bảo an toàn cho người đi bộ”.

Bà Nguyễn Thị Anh Phượng (Phường 3) cho biết: “Thấy xe lớn thường cho quay đầu xe dưới chân cầu Ngang giao với đường Nguyễn Văn Thiệt. Ở đây nhiều phương tiện di chuyển tới lui mà quay đầu xe vậy tôi thấy rất là nguy hiểm”.

Tại điểm giao thông này, hàng ngày có hàng ngàn lượt người và phương tiện qua lại, trong đó có nhiều phương tiện là ô tô. Hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt hoàn chỉnh từ nhiều tháng qua, tuy nhiên tại nút giao thông này xảy ra nhiều bất cập, gây tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Mong muốn người tham gia giao thông qua đây được an toàn, ông Võ Phi Hùng kiến nghị đến cơ quan chức năng nên kẽ lại vạch đường cho người đi đường biết để dừng. Phải gắn biển báo hiệu sắp đến đèn tín hiệu giao thông để người lái xe thấy mà cảnh giác.

Đây chỉ là một vài ý kiến đại diện cho rất nhiều người dân. Rất mong đơn vị chức năng có liên quan sớm bố trí biển báo hiệu giao thông, vạch kẽ đường, vạch dừng, vạch dành cho người đi bộ sang đường để người tham gia giao thông biết, chấp hành đúng luật, đồng thời hạn chế các vụ va chạm hay tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

HOÀNG THÂN (CAVL)