Cần trả lại bộ mặt thông thoáng cho chợ Vĩnh Long

Cập nhật, 06:12, Thứ Tư, 12/12/2018 (GMT+7)

Vào buổi sáng và giờ tan tầm (buổi trưa, buổi chiều), việc đi lại trên đường 1 Tháng 5 (đoạn ngang chợ Vĩnh Long, từ quán cà phê Hoa Nắng đến điểm giao với đường Hoàng Thái Hiếu) khá khó khăn (ảnh).

Ngoài lượng phương tiện giao thông đông đúc đậu, đỗ, xuống hàng bất chấp lòng đường hay vỉa hè thì tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường để buôn bán cũng gây cản trở giao thông.

Người bán theo kiểu di động, thấy lực lượng chức năng đến thì “bỏ chạy”, khi lực lượng chức năng quay đi thì “đâu lại vào đấy”.

Thậm chí tại khu vực phía trước đường vào chợ cá, tuy Ban quản lý chợ có dựng biển cấm buôn bán, đậu xe nhưng vẫn có hàng chục người thản nhiên bày hàng ra lòng đường để bán.

Người bán cứ ngang nhiên bán, người mua cứ tự nhiên dừng, đậu xe mua tạo nên cảnh lộn xộn, nhếch nhác.

Được biết, cơ quan chức năng cùng Ban quản lý chợ đã nỗ lực xử lý, nhưng tình trạng này vẫn cứ tồn tại làm xấu đi bộ mặt của thành phố.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần phải có biện pháp “mạnh” hơn nữa chứ không nên dừng lại ở việc tuần tra, nhắc nhở, tuyên truyền- nhất là khi tết đến xuân về phương tiện giao thông qua lại đông, nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa nhiều.

NHƯ Ý