Mua subscribe, view khi lập trang YouTube nhận "quả đắng"

Cập nhật, 05:52, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)

Kiếm tiền online hiện đang là trào lưu “hot” và đang được giới trẻ đặc biệt quan tâm. Đây là công việc tương đối phù hợp bởi nó không đòi hỏi quá cao về vốn cũng như các điều kiện cơ bản như đối với công việc bình thường.

Bất kỳ ai cũng có thể khởi nghiệp online với chiếc điện thoại thông minh trên tay để có thể kiếm thêm thu nhập.

Trong số những ngành nghề kinh doanh trên mạng, YouTube chính là một trong những mảnh đất màu mỡ nhất đối với các bạn có đam mê và có khát vọng tự chủ về tài chính.

Bất kỳ lúc nào, mở một trang YouTube, bạn sẽ thấy nhan nhản những video hướng dẫn về cách khởi đầu cũng như cách kiếm tiền từ quảng cáo trên YouTube.

Kèm theo đó là những lời chào mời có cánh khiến các bạn nhầm tưởng là làm YouTube rất dễ ăn, thế nhưng thực tế thì không phải vậy.

Để tăng chất lượng các video phục vụ cho người xem, từ đầu năm 2018, YouTube đã thắt chặt chế độ kiếm tiền và quản lý nội dung một cách khá chặt chẽ.

Điều kiện để được bật kiếm tiền là trong 12 tháng bắt đầu từ ngày thành lập, kênh phải đạt tối thiểu 1.000 subscribe (đăng ký) và 4.000 giờ xem (view). Ngoài ra, kênh được bật phải có sự tương tác, không vi phạm bản quyền cùng các nguyên tắc cộng đồng.

Nắm bắt được sự quản lý nghiêm ngặt đối với những người sáng tạo nội dung trên kênh YouTube, nhiều kẻ lợi dụng đã nhắm vào điểm yếu này để lập nên kế hoạch lừa đảo khá tinh vi. Họ lập hẳn một facepage chuyên bán subscribe và tăng view cho các kênh mới thành lập.

Với những lời quảng cáo cùng chế độ “bảo hành”, các YouTuber trẻ dễ dàng sập bẫy. Chỉ với vài trăm ngàn, các chủ kênh có hẳn một kênh YouTube đạt được điều kiện kiếm tiền nhưng chờ mãi mà không được đặt quảng cáo.

Kẻ cơ hội dùng các thuật toán phức tạp để tăng lượt subscribe và view trong một thời gian đến hết chế độ “bảo hành”, số lượng “ảo” này từ từ giảm mạnh và trở lại lúc ban đầu.

Những tài khoản “uy tín” thì dùng chính sách “bảo hành” để khiến các con mồi tự rơi vào bẫy. Hiện tại, rất nhiều bạn chia sẻ là đang có kênh đủ điều kiện rồi mà chờ đợi mãi vẫn không thấy chế độ kiếm tiền hiện trên các video. Sau khi tìm hiểu thì mới biết mình mới vừa bị ăn “quả đắng”.

Như trên đã nói, một kênh “hái ra tiền” từ quảng cáo phải là kênh có sự tương tác mạnh, tất cả các lượt đăng ký và xem phải hoàn toàn tự nhiên. Như vậy, quảng cáo trên video mới khả dụng và sẽ được bật kiếm tiền.

Nếu các chủ kênh cứ chạy theo các lượt view ảo thì vô tình đã vi phạm các nguyên tắc cộng đồng từ YouTube. Đến khi nhận ra điều đó thì các bạn đã mất một thời gian khá dài để chăm sóc kênh cũng như mất tiền để “chạy” subscribe.

YouTube đúng là mảnh đất màu mỡ cho tất cả các bạn có sự đam mê và dấn thân trong việc tạo nên những sản phẩm có giá trị. Không phải ai cũng thành công với hình thức kiếm tiền này.

Các bạn nên cảnh giác đừng nên dùng tiền để mua subscribe, chạy view phù phiếm. Bởi thành công phải bắt đầu từ những thử thách ban đầu, chúng ta nên cảnh giác!

HOÀNG LÊ