Hãy đối mặt với cuộc sống!

Cập nhật, 16:16, Thứ Sáu, 17/08/2018 (GMT+7)

Cuộc sống là dòng chảy của thời gian mãi không ngừng. Hãy biết quý trọng từng giây, từng phút của hiện tại và trân quý bản thân mình. Không ai có thể quay ngược lại thời gian để làm lại từ đầu, vậy nên hãy bắt đầu từ ngày hôm nay.

Cuộc sống đời người nếu nói dài thì cũng thật dài nhưng nếu nói ngắn thì cũng quá ngắn ngủi vậy nên đừng quá để tâm vào những chuyện vô bổ. Đừng bao giờ tự đánh mất mình. Và nên nhớ rằng, những người bạn tốt không phải là những người ở bên cạnh ta khi thành công, mà là những người luôn ở bên ta khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

Đừng buồn nản trước những khó khăn tạm thời, hãy biết cách đối diện với nó để biến nó từ họa thành phúc. Đây không phải là việc dễ dàng, nhưng cần phải nên thế. Không ai có khả năng xử lý hoàn hảo khi phải đối mặt với mọi vấn đề phức tạp trong cuộc sống nên cần học hỏi để thích nghi và xử lý chúng.

Chính điều này sẽ rèn luyện cho ta trở thành một con người có bản lĩnh. Trong cuộc sống, ta có thể nói dối người khác, nhưng không thể nói dối chính lương tâm mình. Một trong những thách thức lớn nhất trong cuộc đời là đấu tranh với chính bản thân mình. Đừng bao giờ thay đổi mình để mong được người khác thích mình.

Hãy là chính mình, bởi cái thật bao giờ cũng tỏa sáng. Đừng bận tâm quá nhiều về quá khứ và cũng đừng sợ mắc sai lầm. Bởi mỗi thành công đều có mặt của sự thất bại, và mỗi thất bại đều có ánh sáng của sự thành công. Có thể chúng ta kết bạn nhầm người và đau khổ về những chuyện đã xảy ra, nhưng dù mọi chuyện xảy ra có tồi tệ đến mức nào, thì sai lầm đó sẽ giúp ta hiểu ra chân tướng của bạn bè.

Đời người ai cũng có lúc mắc sai lầm, ai cũng có khó khăn, và thậm chí hối hận về những việc mình đã làm trong quá khứ. Hãy nên nhớ rằng, mỗi thất bại đã từng xảy ra trong cuộc đời của ta, đều góp phần tạo nên những thành công lớn sau này. Có một thứ khiến ta lạc quan nhưng hoàn toàn miễn phí đó là tiếng cười.

Nếu ta không cảm thấy hạnh phúc với chính mình thì làm sao ta mang hạnh phúc đến cho người khác được? Đừng nên hơn thua với mọi người và đừng ghen ghét khi thấy người khác hơn mình. Hãy tập trung vào việc “phá kỷ lục” của chính bản thân mình mỗi ngày. Thành công là một cuộc chiến giữa cơ bắp và trí não của ta mà thôi. Tuyệt đối không nên ghen tỵ, đố kỵ với người khác.

Đó là hành vi tự hủy hoại nhân cách của mình. Đừng sống chung với sự thù hận và oán ghét trong lòng, như vậy sẽ khiến ta đau khổ suốt đời. Tha thứ không có nghĩa là ta không biết sự đau khổ mà họ gây ra cho ta, tha thứ chẳng qua là ta rũ bỏ những điều không cần thiết đó để tâm hồn ta luôn được vô tư an lành.

Tha thứ không chỉ để người khác vui, mà còn tạo niềm vui cho chính bản thân ta nữa. Hay nói đúng hơn, tha thứ cho người khác là tha thứ cho chính bản thân mình, để trở thành con người hoàn thiện.

Đừng lo lắng quá, lo lắng sẽ không giúp ta giải thoát được mọi vấn đề của cuộc sống, mà ngược lại nó sẽ làm ta lú lẫn và tước bỏ đi niềm vui của ta mỗi ngày.

Ta không thể thay đổi điều mà mình không muốn đối mặt vì điều đó muốn hay không muốn thì nó là vị khách không mời mà đến, hãy chấp nhận nó một cách vui vẻ và đầy thiện chí. Bởi sau sự rủi ro đó là ánh sáng của sự thành công. Vậy nên, hãy tận dụng những cơ hội nhỏ nhất, biết đâu đó chính là sự khởi đầu của những thành công lớn lao.

Hãy nghĩ về những khó khăn mà mình đã trải qua trong quá khứ và sẽ thấy rằng, nhờ vậy mà ta trở thành một con người tốt hơn, có tâm trạng thoải mái và tích cực hơn. Vì thế, hãy vui lên! Vì ta của ngày hôm nay mạnh mẽ, lạc quan, yêu đời gấp nhiều lần so với ta trước đây.

Cuối cùng, ta hãy cảm ơn cuộc đời! Dù ta đang ở hoàn cảnh tốt đẹp hay tồi tệ, ta thức dậy buổi sáng mỗi ngày, biết “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy/ Ta có thêm một ngày nữa để yêu thương”.

Trong lúc đó, đang ở nơi nào đó, có ai đó đang đấu tranh với bệnh tật để giành giật lấy sự sống từng ngày. Đừng nghĩ nhiều về những gì ta không có, mà hãy nghĩ về những gì ta đang có mà người khác không có.

HOÀNG BÍCH HÀ